SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Pencil có thể 'copy màu sắc' từ thế giới thực

07:10, 24/07/2020
(SHTT) - Sáng chế mới cho thấy Apple đang phát triển công nghệ Apple Pencil có thể nhận diện màu sắc từ thế giới thực.

Apple đang nghiên cứu một phiên bản Apple Pencil mới được tích hợp sẵn các cảm biến màu sắc. Những cảm biến này sẽ làm nhiệm vụ “copy màu sắc” từ một đối tượng trong thế giới thực, sau đó sẽ vẽ chính xác màu đó lên iPhone hoặc iPad. Bằng sáng chế này được gửi lên Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ vào tháng 11 năm ngoái, nhưng phải đến đầu tuần này mới được công bố.

Theo Forbes đánh giá, công nghệ này nếu được vận dụng vào thực tế cuộc sống, sẽ mở ra một thế giới mới trong việc sử dụng smartphone hay máy tính bảng cho các lĩnh vực khác nhau.

Cảm biến có thể được đặt ở đầu bút, liên kết với một thanh dẫn ánh sáng; hoặc có thể đặt ở đuôi Apple Pencil, và tính năng lấy mẫu màu sẽ được kích hoạt khi bút stylus nằm ở một hướng nhất định, như đuôi bút hướng xuống dưới.

sang che moi cua apple

 Sáng chế mới của Apple: Pencil có thể 'copy màu sắc' từ thế giới thực

Công nghệ này sẽ cho phép người dùng Apple Pencil mang bút styulus đến gần một vật thể trong thế giới thực, như vải hoặc hoa, và màu sắc của chúng sẽ được cảm biến phát hiện ra và đưa vào bảng màu trong một chương trình hội hoạ. Các màu này sau đó có thể được gán vào các chức năng của chương trình, như các đường kẻ hay văn bản.

Mặc dù vậy, bằng sáng chế của Apple sẽ không giới hạn công nghệ áp dụng duy nhất trong lĩnh vực hội hoạ. Cảm biến còn có thể được dùng để phục vụ mục đích cân chỉnh màu sắc của màn hình, cân màu máy in, làm việc cho các dự án sơn tường trong nhà và nhiều việc khác liên quan.

Ở lĩnh vực y tế, bác sĩ có thể sử dụng chiếc bút stylus để kiểm tra màu sắc của glucose, protein, ketone hoặc pH trên các que thử, từ đó đối chiếu với dữ liệu có sẵn để đánh giá mức độ nhiễm bệnh. Điều này giúp mở ra hướng theo dõi sức khỏe tiên tiến và có thể thực hiện từ xa, cũng như giúp y, bác sĩ thu thập các dữ liệu quan trọng để phục vụ nghiên cứu.

Tuy nhiên, việc Apple hiện thực hóa tính năng mới vào bút Apple Pencil còn đang bị bỏ ngỏ. Trong quá khứ, không ít lần công ty Mỹ đăng ký sáng chế, sau đó không làm gì, hoặc đợi nhiều năm mới áp dụng vào sản phẩm thực tế.

Thanh Trúc

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.