SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: MacBook sẽ là sạc không dây của iPhone và Apple Watch

18:38, 07/01/2021
(SHTT) - Mới đây, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tinh năng tương thích ngược. Các bằng sáng chế này có hình vẽ mô tả cho thấy Macbook đang đóng vai trò làm đế sạc không dây cho iPhone và Apple Watch.

Sạc không dây tương thích ngược không phải là một tính năng hoàn toàn mới, chúng ta đã thấy nhiều nhà sản xuất smartphone Android áp dụng tính năng này trên smartphone của mình. Mặc dù cách làm của Apple có một chút khác biệt, khi có thể sử dụng chỗ để tay và trackpad để làm đế sạc.

Các bằng sáng chế này có thể giúp giải quyết vấn đề thiếu cổng kết nối trên MacBook, hay việc người dùng thường xuyên phải mang theo quá nhiều bộ sạc khác nhau cho từng thiết bị. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều, nếu có một chiếc MacBook làm đế sạc không dây cho cả iPhone và Apple Watch.

APPLE

 Sáng chế mới của Apple: MacBook sẽ là sạc không dây của iPhone và Apple Watch

Trong một số trường hợp khi đi ra ngoài, Apple Watch hoặc AirPods bị hết pin mà không có chỗ cắm sạc, người dùng cũng có thể sử dụng iPhone hoặc iPad để sạc pin cho những phụ kiện này.

Hiện tại, Macbook và iPad được thiết kế với vỏ nhôm, loại vật liệu không tương thích với tính năng sạc không dây. Nếu như Apple muốn đưa tính năng sạc không dây lên các thiết bị này thì có thể thiết kế của iPad và Macbook sẽ thay đổi trong thời gian tới.

Nhưng nếu như nhìn lại chiếc đế sạc AirPower xấu số, có thể thấy rằng giải pháp tích hợp sạc không dây cho nhiều thiết bị cùng một lúc vẫn còn khá nan giải với Apple. Liệu rằng một chiếc đế sạc không dây độc lập Apple còn không thể ra mắt thì liệu Apple có thể tích hợp nó thành công trong Macbook hay không? Và tại sao các nhà sản xuất máy tính trước đây đều không nghĩ đến điều này?

Trên thực tế, chiếc máy tính xách tay có khả năng sạc không dây đã ra đời từ năm 2017 - Dell Latitude 7285 có cuộn sạc không dây và có thể nhận điện không dây nếu bạn mua tấm sạc không dây độc quyền. Vì thế, có lẽ rằng ý tưởng này không phải là quá xa vời.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Apple, Google và nhiều 'ông lớn' trong ngành công nghệ một lần nữa trắng tay trong vụ kiện liên quan đến chính sách đánh giá bằng sáng chế của Mỹ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn công nghệ Huawei cùng với SiCarrier, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại Trung Quốc, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất vi mạch.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý mới về bằng sáng chế thuốc tâm thần đang thu hút sự quan tâm của dư luận, mở ra cơ hội mới cho Teva và Viatris trong việc chứng minh tính không hợp lệ của bằng sáng chế của Johnson & Johnson (J&J).
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple sắp ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo mới với iOS 18, đồng thời tập trung vào việc nâng cấp Apple Maps để người dùng không còn phải dựa vào Google Maps. Công ty đã đệ đơn bằng sáng chế cho tính năng mới của Apple Maps, đặc biệt là dành cho CarPlay.