SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Laptop màn hình cong ấn tượng

07:22, 12/05/2020
(SHTT) - Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy Táo khuyết đang có ý tưởng sẽ tái thiết kế lại laptop theo cách giống như một chiếc smartphone màn hình gập. Đó sẽ là một chiếc laptop của tương lai và hứa hẹn có thể thay đổi ngành công nghiệp PC.

Được biết, vằng sáng chế này được nộp lên Văn phòng nhãn hiệu và bằng sáng chế Mỹ với hình mô tả là một thiết bị như MacBook Pro nhưng có khả năng uốn cong độc đáo.

Nếu bằng sáng chế này được ứng dụng vào thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một chiếc MacBook có thể uốn dẻo như phim viễn tưởng.

Trong hồ sơ bằng sáng chế, Apple mô tả thiết bị giống như một chiếc "máy tính cá nhân" có thể uốn cong với hình thức nguyên khối, sở hữu cấu trúc liền mạch và cơ chế bản lề linh hoạt, có thể uốn dẻo tùy ý. Tất nhiên với công năng là một chiếc laptop nên nó sẽ có một nửa màn hình và nửa còn lại bàn phím nhập liệu và touchpad.

sang che apple

 Sáng chế mới của Apple: Laptop màn hình cong ấn tượng

 Để biến ý tưởng bằng sáng chế này thành sự thật, Apple sẽ cần tìm một vật liệu và linh kiện đủ linh hoạt để có thể uốn cong và thiết kế bản lề phải thật chắc chắn và ổn định để chịu được lực bẻ cong. Chỉ có như vậy một thiết kế laptop có thể uốn cong mới trở thành sự thật.

Giải pháp của Apple là "cấu trúc uốn có thể điều chỉnh" và được tạo thành từ một hệ thống các lớp có thể chuyển từ trạng thái không nén sang trạng thái nén.

Mới đây, Apple cũng để lộ sáng chế găng tay thông minh. 

Nguồn tin từ cơ quan cấp bằng sáng chế Mỹ (USPTO) cho biết, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho giao diện tương tác người dùng của chiếc găng tay thông minh có tên gọi Apple Glove.

Theo đó, Apple Glove có thể cho phép truy cập mọi thứ trong không gian thực tế ảo chỉ qua thao tác tay, giống như một thiết bị Oculus.

Găng tay của Táo khuyết đặc biệt hữu ích khi nó đi kèm với Apple Glass, chiếc kính thực tế tăng cường đã được hãng nghiên cứu phát triển trong nhiều năm qua.

Apple Glove được chế tạo bằng một loại vải linh hoạt đặc biệt, cho phép kết nối với các cảm biến thông tin đầu vào. Thông qua lớp vải linh hoạt, giao diện bằng cách nào đó có thể hiểu được cách thức các đầu ngón tay được định vị trong không gian 3D, đo đạc chuyển động của bàn tay để tạo ra cơ chế phản hồi xúc giác.

Về cơ bản, trên lý thuyết, Apple Glove cho phép người dùng "gõ" vào không khí để tương tác với thông tin trên các thiết bị thực tế ảo tăng cường.

Hiện vẫn chưa ai biết chiếc găng tay thông minh này có thể được sản xuất và bán ra thị trường hay không nhưng theo thông tin từ USPTO, đây là bằng sáng chế thứ ba Apple đệ trình liên quan đến găng tay thông minh.

Hải Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.