SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Hé lộ kết cấu 3D cho Mac Pro và iPhone tương lai

07:25, 02/06/2020
(SHTT) - Vừa qua, Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế của Mỹ đã chính thức công bố một loạt 64 bằng sáng chế mới được công nhận của Apple. Tiêu biểu trong đó là sáng chế hé lộ kết cấu 3D mới của bộ Mac Pro Tower và mặt sau của màn hình Pro Display XDR.

Theo mô tả trong bằng sáng chế, thiết kế này sẽ cung cấp tối đa luồng khí để giữ mát tốt hơn cho hoạt động của các thiết bị. Vì chiếc iPhone tương lai được dự định sẽ sử dụng bộ xử lý và các GPU mạnh hơn nên các kỹ sư ở Apple đã dành rất nhiều thời gian cho sáng chế mới để minh chứng rằng kết cấu 3D có thể là hình mẫu kế tiếp cho iPhone Pro.

Điểm đặc biệt trong sáng chế mới nhất của Apple là các vùng cấu trúc ba chiều. Điều này tạo ra sự giao nhau để hình thành nên mô hình 3D có những kẽ hở hoặc lối đi bên trong thân máy và giúp tối đa hóa diện tích bề mặt trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của thiết bị.

bang sang che moi cua apple

Sáng chế mới của Apple: Hé lộ kết cấu 3D cho Mac Pro và iPhone tương lai 

Trong một vài hình ảnh ví dụ của bằng sáng chế cho thấy cấu trúc ba chiều có thể bắt đầu trên bề mặt ngoài cùng của thân máy bao gồm các lỗ nhỏ từ nhiều hướng xen vào nhau mà không kéo sâu vào bề mặt trong cùng. Cấu trúc này sẽ hỗ trợ tiết kiệm trọng lượng hoặc truyền tải năng lượng nhiệt.

Nếu được hiện thực hóa, đây được xem là công nghệ nổi bật nhất của Apple trong thời gian tới. 

 Mới đây, Apple cũng được công nhận bằng sáng chế "Công nghệ hỗ trợ người khiếm thị". Công nghệ này giúp cho người khuyết tật cảm nhận mọi thứ xung quanh qua xúc giác bằng việc sử dụng quần áo thông minh với máy ảnh tích hợp và bề mặt cảm ứng phía trước. 

Những thiết bị thông minh này có thể thu thập thông tin về môi trường, sau đó mô hình hóa môi trường dựa trên thông tin trước đó và hướng dẫn người dùng theo cách mà họ có thể nhận thức được. Khi sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến của Apple, người dùng có thể cảm nhận môi trường xung quanh qua xúc giác một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các thiết bị hướng dẫn cho người bị suy giảm cảm giác hiện có như gậy.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng tính đến tháng 4/2012 có khoảng 285 triệu người bị khiếm thị. Trong số 285 triệu người này, có tới 246 triệu người ước tính có thị lực kém và 39 triệu người ước tính bị mất hoàn toàn thị lực. Từ con số khổng lồ này thì đây quả thực là một thị trường tiềm năng, nơi mà Apple có thể tạo ra sự khác biệt với công nghệ mới được cấp bằng sáng chế của họ.

Tuấn Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.