SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Apple: Hé lộ kết cấu 3D cho Mac Pro và iPhone tương lai

07:25, 02/06/2020
(SHTT) - Vừa qua, Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế của Mỹ đã chính thức công bố một loạt 64 bằng sáng chế mới được công nhận của Apple. Tiêu biểu trong đó là sáng chế hé lộ kết cấu 3D mới của bộ Mac Pro Tower và mặt sau của màn hình Pro Display XDR.

Theo mô tả trong bằng sáng chế, thiết kế này sẽ cung cấp tối đa luồng khí để giữ mát tốt hơn cho hoạt động của các thiết bị. Vì chiếc iPhone tương lai được dự định sẽ sử dụng bộ xử lý và các GPU mạnh hơn nên các kỹ sư ở Apple đã dành rất nhiều thời gian cho sáng chế mới để minh chứng rằng kết cấu 3D có thể là hình mẫu kế tiếp cho iPhone Pro.

Điểm đặc biệt trong sáng chế mới nhất của Apple là các vùng cấu trúc ba chiều. Điều này tạo ra sự giao nhau để hình thành nên mô hình 3D có những kẽ hở hoặc lối đi bên trong thân máy và giúp tối đa hóa diện tích bề mặt trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn của thiết bị.

bang sang che moi cua apple

Sáng chế mới của Apple: Hé lộ kết cấu 3D cho Mac Pro và iPhone tương lai 

Trong một vài hình ảnh ví dụ của bằng sáng chế cho thấy cấu trúc ba chiều có thể bắt đầu trên bề mặt ngoài cùng của thân máy bao gồm các lỗ nhỏ từ nhiều hướng xen vào nhau mà không kéo sâu vào bề mặt trong cùng. Cấu trúc này sẽ hỗ trợ tiết kiệm trọng lượng hoặc truyền tải năng lượng nhiệt.

Nếu được hiện thực hóa, đây được xem là công nghệ nổi bật nhất của Apple trong thời gian tới. 

 Mới đây, Apple cũng được công nhận bằng sáng chế "Công nghệ hỗ trợ người khiếm thị". Công nghệ này giúp cho người khuyết tật cảm nhận mọi thứ xung quanh qua xúc giác bằng việc sử dụng quần áo thông minh với máy ảnh tích hợp và bề mặt cảm ứng phía trước. 

Những thiết bị thông minh này có thể thu thập thông tin về môi trường, sau đó mô hình hóa môi trường dựa trên thông tin trước đó và hướng dẫn người dùng theo cách mà họ có thể nhận thức được. Khi sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến của Apple, người dùng có thể cảm nhận môi trường xung quanh qua xúc giác một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn so với các thiết bị hướng dẫn cho người bị suy giảm cảm giác hiện có như gậy.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng tính đến tháng 4/2012 có khoảng 285 triệu người bị khiếm thị. Trong số 285 triệu người này, có tới 246 triệu người ước tính có thị lực kém và 39 triệu người ước tính bị mất hoàn toàn thị lực. Từ con số khổng lồ này thì đây quả thực là một thị trường tiềm năng, nơi mà Apple có thể tạo ra sự khác biệt với công nghệ mới được cấp bằng sáng chế của họ.

Tuấn Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 phút trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.