SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế máy tổng hợp nhanh protein giúp làm giảm thời gian sản xuất thuốc

07:11, 29/06/2020
(SHTT) - Các nhà hóa học tại Viện Công nghệ Massachussett (MIT), Hoa Kỳ đã phát triển thành công 1 công nghệ mới làm giảm đáng kể thời gian tạo ra các protein tổng hợp, từ đó giúp rút ngắn thời gian sản xuất các loại thuốc cho các công ty dược phẩm.

Có nhiều loại protein mang lại hiệu quả trong điều trị các bệnh như tiểu đường, ung thư và viêm khớp. Tuy nhiên, quá trình tổng hợp các protein này cần rất nhiều thời gian và đòi hỏi có vi sinh vật hoặc các tế bào biến đổi gene có mục đích để sản sinh ra loại protein mong muốn.

Với mong muốn có thể giảm đáng kể thời gian tạo ra các protein tổng hợp, các nhà hóa học tại Viện Công nghệ Massachussett, Hoa Kỳ (MIT) đã phát triển một bộ máy tổng hợp tự động có thể kết nối hàng trăm axit amin, tạo nên protein, chỉ trong vài giờ. Công nghệ mới này có thể đẩy nhanh tiến độ của các liệu pháp theo yêu cầu và sự phát triển của các loại thuốc mới.

may-tong-hop-protein

 

Các nhà khoa học cũng đã kiểm tra chức năng sinh học của năm protein tổng hợp; các protein này tương đương với những biến thể tự nhiên. Công nghệ mới này sẽ đẩy nhanh sự phát triển và thử nghiệm thuốc, đồng thời đa dạng hóa cấu trúc và chức năng của các thuốc protein tiềm năng và mở ra một lĩnh vực hoàn toàn mới về hóa học chữa bệnh với protein.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.