SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế lớp phủ giấy có thể tái sử dụng đến 80 lần

14:27, 14/03/2017
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại UCR và Wang Wenshou của Đại học Sơn Đông, Trung Quốc vừa công bố phát minh một lớp phủ giấy có thể tái sử dụng. Bằng cách dùng ánh sáng, hạt nano và mực xanh Prussian, các nhà nghiên cứu đã pha chế một lớp phủ để có thể sử dụng lại giấy đến 80 lần.
news.reprintablepaper.ucrtoday

Sáng chế lớp phủ giấy có thể tái sử dụng đến 80 lần 

Phát biểu về nguồn cảm hứng sáng tạo, Yadong Yin, một trong những nhà nghiên cứu tại UCR, cho biết nhóm nghiên cứu của ông hy vọng cách này có thể "hạn chế tác động tiêu cực của việc sản xuất và sử dụng giấy với môi trường và tài nguyên thiên nhiên".

Theo đó, lớp phủ được in với ánh sáng và gồm hai loại hạt nano. Theo một báo cáo của Yin, "Một hạt có thể nhận được năng lượng từ ánh sáng và thay đổi màu sắc của hạt còn lại”.

Lớp phủ khi được in lần đầu sẽ có màu xanh nhưng sẽ mờ khi tia cực tím chiếu vào. Nói về quá trình này, Yin cho biết, việc in tương đối nhanh, chỉ mất vài giây để hoàn thành. Chữ trên giấy vẫn có thể nhìn thấy được trong khoảng 5 ngày và cuối cùng biến mất khi oxy trong không khí lấy điện tử từ các hạt nano xanh Prussian và biến chúng trở lại màu xanh. Nếu cần thiết, giấy có thể được tẩy trong khoảng 10 phút bằng cách làm nóng giấy và phim ở 250 độ F.

Yin và nhóm nghiên cứu mới chỉ sản xuất 8 màu khác nhau, trong đó có xanh lá cây và nâu, bằng cách sử dụng một vài loại cation kim loại điển hình. Tuy nhiên, Yin tin rằng họ có thể tạo ra nhiều màu sắc hơn vì có nhiều loại cation kim loại trong bảng tuần hoàn.

Khi được hỏi về việc thương mại hóa cách in mới này, Yin cho biết, ông tin rằng sản phẩm đầu tiên của họ có thể cung cấp trong vòng 2-3 năm tới.

Phạm Thiện

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.