SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế kính thực tế ảo giúp ngửi mùi vị cho các game thủ

14:00, 06/07/2017
(SHTT) - Một công ty của Nhật Bản đang phát triển một thiết bị gắn vào kính thực tế ảo giúp các game thủ có thể ngửi được các mùi vị khi chơi game mang tên Vaqso VR. Như vậy, game thủ có thể ngửi được mùi thuốc súng, mùi máu hay mùi cây cỏ.

Nhật Bản là đất nước phát triển mạnh mẽ những công nghệ đồ họa và đặc biệt là một xu hướng hiện đại ngày nay chính là thực tế ảo. Chính vì vậy những công ty về công nghệ luôn tận dụng thị trường đầy tiềm năng này để phát triển.

Và mới đây thương hiệu Vaqso đã khẳng định được chỗ đứng của mình khi sáng chế ra một thiết bị hoàn toàn mới. Không chạy theo xu hướng làm kính thực tế ảo để cạnh tranh với HTC Vive, Oculus Rift hay PS VR mà Vaqso đã lên ý tưởng tạo ra một thiết bị để hoàn thiện chính những sản phẩm đã có sẵn.

sang che kinh thuc te ao giup ngui mui vi khi choi game a

 Sáng chế kính thực tế ảo giúp ngửi mùi vị cho các game thủ

Cụ thể, thiết bị này được gắn phía dưới chiếc kínH và có tác dụng... bơm các hóa chất tạo mùi vào khu vực gần mũi của người chơi. Với kích thước chỉ bằng một thỏi kẹo cao su, Vaqso VR có khả năng chứa 3 mùi khác nhau và cả hệ thống quạt tản để làm tăng hay hạ thấp độ nồng của mùi phụ thuộc vào môi trường trong game. Ví dụ bạn chơi game kinh dị, càng tới gần một cái xác, đương nhiên mùi sẽ rõ ràng và gắt hơn so với việc đứng từ xa. Trong lúc chiến đấu, người chơi cũng có thể ngửi thấy mùi thuốc súng, đi dạo trong khu rừng có thể ngửi được mùi cây cỏ...

Theo Vaqso thì công ty này sử dụng một bộ mã lệnh do chính họ viết ra, các lập trình viên sẽ cài đặt được những dòng lệnh vào game cũng như chương trình của họ để "ra lệnh" cho thiết bị nhỏ xinh này tạo ra các mùi thông qua phản ứng hóa học khác nhau.

sang che kinh thuc te ao giup ngui mui vi khi choi game

 

Vaqso hiện đang phát triển sản phẩm này và đã được đầu tư 600 nghìn USD. Cả 2 mẫu kính thực tế ảo đang được sử dụng nhiều nhất là Oculus Rift, HTC Vive và PlayStation VR đều được hỗ trợ từ sản phẩm này. Điều mà Vaqso hướng tới đó là không chỉ đưa sản phẩm của họ bó hẹp trong quy mô game mà còn giúp áp dụng vào nhiều môi trường khác.

PV

          

Tin khác

Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.