SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế kính thông minh cho người khuyết tật giành giải quán quân tài năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

13:20, 07/12/2019
(SHTT) - Mới đây, chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 đã được diễn ra. Và giải thưởng quán quân của cuộc thi thuộc về đội MultiGlass – dự án thiết bị kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính.

Nằm trong khuôn khổ Techfesh 2019, cuộc thi đã diễn ra với hơn 10 dự án startup khác nhau. Vượt qua các đối thủ, MultiGlass - dự án kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy vi tính chỉ bằng việc cử động mắt và đầu, đã giành giải Nhất.

MultiGlass do Lê Hoàng Anh cùng người em song sinh Lê Anh Tiến và một số cộng sự sáng lập đã giành giải nhất cuộc thi Nhà Khởi nghiệp của năm 2018-2019 do Total Challenge tổ chức.

Chiếc kính thông minh này cho phép người dùng điều khiển con chuột máy tính bằng cách nghiêng đầu theo các hướng như ý muốn. Bên cạnh đó, người sử dụng còn có thể điều khiển các thiết bị điện trong gia đình với một cú nháy mắt. 

quan quan

 Sáng chế kính thông minh cho người khuyết tật giành giải quán quân tài năng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Không chỉ dành cho người khuyết tật, MultiGlass còn được tích hợp thiết bị phân tích con ngươi tài xế. Khi có dấu hiệu buồn ngủ, hệ thống được lập trình trước sẽ gửi tín hiệu đến một chiếc chuông nhỏ trên gọng kính. Chuông báo sẽ giúp tài xế tránh được cơn buồn ngủ.

Dù vẫn trong quá trình thử nghiệm, sản phẩm vẫn được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm khả thi trên thị trường.

Giải Nhì và giải Ba của cuộc thi lần lượt thuộc về Journey of the Senses - hệ thống nhà hàng cao cấp và dịch vụ sáng tạo bởi người khuyết tật và eJOY - ứng dụng học tiếng Anh với phương pháp hoàn toàn mới.

Quán quân cuộc thi sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup 2020 được tổ chức tại San Francisco, (Mỹ) do Qualcomm Vietnam tài trợ. Đồng thời, Quán quân sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt từ Tập đoàn Sơn Kova, 1 chuyến tham quan Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo tại Nhật Bản và Gói Mentoring/Coaching bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ công ty I.value Holding...

Cũng trong ngày 6/12, đã diễn ra lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2019. Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện Techfest 2019 năm nay, đặc biệt là chuỗi các hoạt động, sự chuẩn bị công phu của 12 làng công nghệ; Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019, cùng các đối tác trong và ngoài nước trong nhiều tháng trước sự kiện. Với 27 hoạt động trải dài trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện với tổng số nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế tham gia vào các hoạt động của sự kiện khoảng 250 người.

Ngoài ra hoạt động kết nối đầu tư, một trong những nội dung quan trọng đã diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp với số phiên kết nối là trên 250 cuộc với tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD.

Hạ Linh

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.