SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế khẩu trang vải có khả năng biểu thị cảm xúc của người dùng

08:01, 11/09/2020
(SHTT) - Một công ty sản xuất đồ chơi mới đây đã ra mắt thị trường một loại khẩu trang đặc biệt có khả năng biểu hiện cảm xúc của người dùng thông qua hệ thống đèn sáng ở ngoài mặt vải.

Công ty sản xuất đồ chơi Tyler Glaiel đang lên kế hoạch ra mắt thị trường chiếc khẩu trang có tên là JabberMask với khả năng biểu hiện cảm xúc của người dùng khi đang sử dụng thiết bị.

Loại khẩu trang đặc biệt này được gắn một dây LED RGB ở mặt ngoài và bên trong giữa hai lớp vải là một vi mạch có gắn thêm micro siêu nhỏ để thu giọng nói của người dùng. Phía sau phần dây đeo khẩu trang này được gắn một bộ nguồn nhỏ sử dụng năng lượng từ pin để cung cấp năng lượng.

Dựa vào hiệu ứng của kỹ thuật có tên là Muppet, bộ phận điện tử này có thể phân tích khẩu hình của người dùng và hiển thị cảm xúc qua dây LED và khiến chúng sáng nhấp nháy ngay miệng, khớp với thời điểm người dùng nói hoặc cười.

Dù được tích hợp nhiều bộ phận điện tử nhưng sản phẩm khẩu trang thú vị này vẫn có thể tháo rời giúp người dùng dễ dàng vệ sinh khẩu trang để yên tâm tái sử dụng nhiều lần.

khau trang

 

Tyler Glaiel dự kiến sẽ tung khẩu trang điện tử JabberMask ra thị trường vào giữa năm 2021 với 3 phiên bản khác nhau bao gồm JabberMask Lite - loại bình dân với đèn LED nhỏ nhưng có thể hiển thị nụ cười chuyển động; JabberMask Deluxe có đèn LED lớn hơn và pin có thể sạc. Loại cao cấp nhất là JabberMask Pro với tất cả những tính năng từ 2 phiên bản trên, đồng thời hỗ trợngười dùng điều khiền biểu tượng cảm xúc trên mặt ngoài khẩu trang thông qua ứng dụng trên hệ điều hành Android và iOS.

Cùng với sự phát triển của đại dịch, các nhà sản xuất cũng đang không ngừng tìm kiếm các ý tưởng mới giúp cho việc đeo khẩu trang trở nên bớt khó chịu hơn đối với người sử dụng mà vẫn đảm bảo an toàn và hạn chế lây lan Covid-19 trên thế giới.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.