SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế hữu ích của cô gái Ấn Độ: Quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp

16:13, 04/12/2018
(SHTT) - Nhận thấy vấn nạn hiếp dâm ngày càng nghiêm trọng vì vậy để có thể bảo vệ được mình và những cô gái khác, một cô gái ở Ấn Độ đã sáng chế ra chiếc quần lót gắn camera.

Seenu Kumari, 19 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo ở Farrukhabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã phát minh ra một chiếc quần lót có tính năng khóa, cảnh báo GPS và ghi hình tội phạm.

Chiếc quần màu hồng có phần đai được thiết kế đặc biệt, gồm một ổ khóa, một thiết bị định vị GPS và một camera. Nó cũng không thể bị cắt xẻ bằng dao.

"Tôi đã đặt một ổ khóa thông minh mà không ai mở được nếu không có mật khẩu. Tôi cũng gắn một thiết bị điện tử có GPS và chức năng gọi", Kumari giải thích trong một video trên trang YouTube cá nhân. "Khi có người định quấy rối một phụ nữ, thiết bị này sẽ gửi thông báo đến người thân của cô ấy và cảnh sát. Cảnh sát sẽ có mặt ở hiện trường theo chỉ dẫn của GPS và ngăn chặn ý định cưỡng hiếp".

sang che

 

Cô Kumari cũng cho hay, camera trên quần lót sẽ ghi lại gương mặt của các thủ phạm và diễn biến vụ việc. Người mặc cũng có thể bấm nút trên thiết bị để gọi cho một số điện thoại khẩn cấp được cài đặt sẵn trong trường hợp bị quấy rối hay cưỡng hiếp.

Ngay sau khi hoàn tất thiết kế và thử nghiệm, Kumari đã gửi nguyên mẫu sản phẩm đến cho Cục Sáng tạo Quốc gia để xin cấp bằng sáng chế và hy vọng sẽ được bán rộng rãi nhằm giúp phụ nữ có thêm công cụ để tự bảo vệ mình.

Được biết, nạn hiếp dâm, lạm dụng tình dục ở trẻ em thường xảy ra ở nơi Seenu sinh sống. Phụ nữ thường xuyên bị tấn công trên đường phố, các ấn phẩm khiêu dâm bày bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng. Vì vậy sản phẩm của Kumari đang rất được quan tâm.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.