SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế hệ thống cửa sổ trời ấn tượng dành cho Apple Car

07:32, 07/02/2022
(SHTT) - Mặc dù Apple Car vẫn chưa được sản xuất chính thức nhưng sáng chế mới cho thấy mẫu xe này sẽ sở hữu công nghệ kính cửa sổ trời có thể làm tối hoặc sáng bằng cách chạm vào nút hoặc bằng lệnh Siri.

Nhu cầu về xe điện đã tăng lên trong bối cảnh các quốc gia và khách hàng dần có ý thức hơn về vấn đề môi trường, qua đó đẩy giá trị thị trường của các công ty như Tesla và Rivian vượt xa các nhà sản xuất ô tô truyền thống trong nhiều thập niên nữa.

Trong khi đó, nhà phân tích Dan Ives của công ty đầu tư tư nhân Wedbush cho hay khả năng để Apple trình làng chiếc xe độc đáo của riêng mình vào khoảng 60 – 65%.

Vì vậy Apple Car là mẫu xe được mong đợi nhất khi mà nó đã trở thành tin đồn từ năm này sang năm khác. Những ý tưởng của Apple về chiếc xe của riêng mình đã mang đến sự tò mò về mẫu xe công nghệ của một hãng công nghệ lớn nhất thế giới.

apple car

 

Công nghệ là thứ mà Apple luôn đổi mới và tạo ra những thứ mang nhiều hãng công nghệ khác phải học theo. Công nghệ mới này trên chiếc xe điện sắp ra mắt sẽ cung cấp cho người lái khả năng kiểm soát độ trong suốt, có nghĩa là người ta có thể cho phép ánh sáng mặt trời vào trong xe mà không cần mở cửa sổ trời. Các tính năng tương lai của Apple Car chắc chắn sẽ mang lại lợi thế cho công ty so với các đối thủ cạnh tranh. 

Theo bằng sáng chế, cửa sổ trời được cấp bằng sáng chế của Apple không chỉ có kính có thể điều chỉnh, thay đổi độ mờ mà nó còn mở theo trình tự với các cửa sổ bên. Những chiếc ô tô lưu thông trên đường ngày nay với những công nghệ tương tự đều có cửa sổ trời cố định.

Điều đó có nghĩa là người lái xe Apple Car sẽ có thể chọn xem họ có muốn để ánh sáng mặt trời chiếu vào xe hay không – mà không cần phải mở cửa sổ trời. Công nghệ trên Apple Car không phải xuất hiện lần đầu tiên. Mercedes-Benz có hệ thống cửa sổ trời có thể thay đổi độ mờ mà hãng gọi là Magic Sky. Với hệ thống của Apple, người lái xe sẽ điều chỉnh cửa sổ trời thông qua CarPlay hoặc thông qua Siri.

Apple không công khai và nêu ý định của mình trong bằng sáng chế nhưng chúng ta có thể thấy việc phát triển mui xe là một lựa chọn dành cho các tay đua trong một chiếc Apple Car tương lai.

Mẫu xe của Apple sắp ra mắt cũng được dự đoán sẽ sử dụng chip C1 dựa trên bộ xử lý A12 Bionic với các khả năng AI trong cabin như theo dõi mắt và nhiều tính năng đặc biệt khác.

Thanh Vy

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.