SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế gương thông minh thử quần áo ảo của Amazon có gì đặc biệt?

10:52, 09/01/2018
(SHTT) - Sáng chế đặc biệt này của Amazon có khả năng phủ những bộ quần áo ảo lên hình ảnh của người đứng trước gương và nó được kỳ vọng sẽ làm thay đổi phương thức hoạt động của ngành bán lẻ quần áo trong tương lai.

Theo Engadget, Amazon mới đây đã được cấp bằng sáng chế cho một loại công nghệ độc đáo. Hệ thống sử dụng gương, màn hình, máy chiếu và máy ảnh để quét môi trường xung quanh và tạo ra một mô hình ảo về người dùng, sau đó thể hiện hình ảnh phản chiếu thực tế bộ trang phục sẽ được khoác lên trên người. Khi người dùng thay đổi các cử chỉ khuôn mặt và cơ thể, hình ảnh ảo về đối tượng kèm trang phục cũng sẽ thay đổi theo.

Đặc biệt hơn, người dùng có thể thêm vào hình ảnh sau lưng những khung cảnh mà trong thực tế không hề tồn tại giúp người mua cảm nhận một cách chân thực họ trông thế nào trong bộ đồ khi ở một hoàn cảnh nào đó. Công cụ này được xem như một giải pháp giúp Amazon có thể bán được nhiều quần áo hơn.

sang che guong thong minh thu quan ao ao cua amazon

 

Cùng với gương thông minh, Amazon còn đưa ra một giải pháp khác. Đó là bộ sản phẩm Echo Lock có giá 200 USD. Echo Lock được miêu tả giống như một người tư vấn viên về vấn đề trang phục với một camera điều khiển bằng giọng nói.

Sau khi chụp ảnh bộ trang phục, công cụ kiểm tra được tích hợp trong Echo Lock sẽ tiến hành đánh giá và tìm ra đâu là bức ảnh đẹp nhất. Hệ thống này sử dụng một bộ học máy (machine learning) kết hợp cùng các chuyên gia tư vấn thời trang là con người.

Tất nhiên, một bằng sáng chế không đảm bảo một sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường nhưng với một công ty muốn phá vỡ nền thời trang truyền thống và tận dụng lợi thế bán lẻ của mình thì việc ra mắt một chiếc gương thực tế ảo này sẽ không có gì quá ngạc nhiên.

Trước đó, Samsung cũng đã đệ trình một bằng sáng chế mới. Cụ thể, sáng chế này là một màn hình có thể cuộn lại được và có thể kích hoạt bằng dấu vân tay. Không giống như màn hình hiển thị có thể cuộn lại của LG với một động cơ xoay rất nhỏ, Samsung sử dụng các thanh nam châm đặt dọc theo thân máy.

sang che guong thong minh thu quan ao ao cua amazon a

 

Bằng sáng chế cho thấy hai loại thân máy kim loại tích hợp màn hình hiển thị cuộn được kéo bởi nam châm: hình trụ và hình vuông. Cả hai thiết bị này đều tích hợp cảm biến dấu vân tay cho phép người dùng mở màn hình hiển thị bằng một ngón tay.

Hiện tại người dùng vẫn chưa biết được cách và làm thế nào để tích hợp chiếc màn hình mới này của Samsung lên chiếc điện thoại thông minh. Các thông tin chi tiết về mục đích của linh kiện này sẽ như thế nào, hay nó được sử dụng vào một mục đích khác như lưu trữ và tái xuất thông tin, vẫn chưa được Samsung tiết lộ. Giới công nghệ hy vọng Samsung sẽ tạo ra một thiết bị hữu ích và bất ngờ.

Mi Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 22 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Liên kết hữu ích