SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế của Apple: Công nghệ kính mới đảm bảo độ bền cho iPhone

06:57, 16/06/2020
(SHTT) - Với việc sử dụng công nghệ mới được trình bày trong bằng sáng chế lần này, iPhone cũng như các sản phẩm khác của Apple trong tương lai có thể có màn hình chắc chắn và bền vững hơn.

Từ iPhone 2G công bố vào năm 2017 đến iPhone 11 Pro ra mắt năm ngoái, những chiếc điện thoại thông minh của Apple đã tiến những bước dài trong thiết kế sản phẩm. Giờ đây, thật khó để tưởng tượng những gì mà Apple có thể đưa vào những chiếc iPhone tiếp theo khiến chúng trở nên thú vị hơn thế hệ trước. Trong tương lai nếu có bất cứ sự cập nhật gì thêm cũng hẳn sẽ chỉ là sự bổ sung bộ phận nào đó.

Tuy nhiên bằng sáng chế mới đăng ký với Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu ở Mỹ của công ty này cho thấy bước phát triển quan trọng tiếp theo của iPhone có thể đến từ việc cải tiến kính cường lực để gia tăng độ bền cho sản phẩm. Chi tiết trong bằng sáng chế mới tiết lộ “Lớp phủ hạt xoắn ốc” trên cấu trúc tấm kính có thể làm cho iPhone trở nên chắc chắn hơn trước tác động của bất cứ sự chà xát hay va đập nào.Trong đó, các lớp màng mỏng có thể được phun lên vỏ bằng kỹ thuật lắng đọng hơi.

sang che cua apple

 Sáng chế của Apple: Công nghệ kính mới đảm bảo độ bền cho iPhone

Bằng sáng chế này cung cấp hình ảnh về một lớp kính phủ với nhiều lợi ích chẳng hạn như các đặc tính chống trầy xước, chống phản chiếu và nhiều hơn nữa. Cấu trúc gia cố của kính có thể có một vài lớp phủ bằng vật liệu đa tinh thể. Khả năng nó sẽ ở dạng hình xoắn ốc xen kẽ. 

Điều thú vị là iPhone không phải sản phẩm suy nhất mà lớp phủ này có thể được áp dụng. Apple cũng sử dụng được công nghệ này đối với các sản phẩm khác của hãng (iPad, iMac, MacBook Pro và thậm chí là cả Apple Watch). 

Thế nhưng cũng phải nhắc lại rằng Apple nộp rất nhiều bằng sáng chế và hầu hết trong số chúng không bao giờ trở thành sản phẩm thương mại.

Tuấn Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.