SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế công nghệ điều khiển máy tính bằng bộ não của Microsoft

15:29, 21/11/2017
(SHTT) - Mới đây, Microsoft đã công bố một bằng sáng chế mới và nhận được sự chú ý của giới công nghệ, đó là sáng chế công nghệ điều khiển máy tính bằng bộ não, thay vì chuột và bàn phím.

Công nghệ đang ngày càng phát triển và có những bước tiến vượt bậc, đặc biệt các chuyên gia đang cố gắng để đẩy mạnh kết nối giữa máy móc và bộ não của con người.

Nhu cầu của con người cũng ngày càng cao vì vậy họ không chỉ yêu cầu máy tính hoạt động thông qua giọng nói mà trong tương lai, con người muốn máy tính phải hoạt động theo suy nghĩ con người bằng cách đọc trực tiếp các tín hiệu trên vỏ não.

Gần đây, công nghệ tiên tiến mới nhất đã được áp dụng và sử dụng những điểm vượt trội nhất khi có sự kết hợp giữa con người với những cỗ máy công nghệ trong thiết bị máy tính. 

sang che cong nghe dieu khien may tinh bang bo nao cua microsoft

 Sáng chế công nghệ điều khiển máy tính bằng bộ não của Microsoft

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã khẳng định được ví trí tiên phong trong lĩnh vực trên khi vừa công bố một bằng sáng chế mới về công nghệ điều khiển máy tính bằng bộ não, thay vì chuột và bàn phím.

Cụ thể, hệ thống máy tính sẽ tự động thay đổi trạng thái của một ứng dụng để phù hợp với tín hiệu thần kinh được đọc trực tiếp từ bộ não. Công nghệ machine learning sẽ được tích hợp để hệ thống máy tính có thể tự học và đáp ứng tốt hơn với việc điều khiển bằng bộ não. Theo đó, người dùng sẽ có thể chuyển đổi qua lại giữa các chế độ, điều khiển bằng tay hoặc điều khiển bằng suy nghĩ giống như việc hiện tại con người có thể chuyển đổi giữa màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý trên tablet. Mỗi phương pháp điều khiển trên đều có ưu điểm khác nhau và tùy thuộc vào sở thích, hoặc tùy thuộc vào từng ứng dụng của người dùng.

Điều thú vị nhất là Microsoft cho biết điều khiển bằng suy nghĩ của não bộ sẽ là phương pháp giao tiếp tuyệt vời nhất với các hệ thống như HoloLens. Hệ thống sẽ phân tích cả những tín hiệu thị giác để thấy những gì chúng ta thấy và tập trung vào. Giao diện người dùng cũng sẽ được tự động thay đổi để phù hợp với phương pháp giao tiếp mới này.

Với những gì Microsoft vừa đưa ra, giới công nghệ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự xuất hiện của một chiếc máy tính được điều khiển bằng suy nghĩ trong tương lai không xa.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Liên kết hữu ích