SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế bàn phím ảo dành cho Macbook mới nhất của Apple có gì đặc biệt?

14:00, 17/03/2018
(SHTT) - Apple vừa rò rỉ một bằng sáng chế mới, đó là bàn phím ảo dành cho Macbook. Theo đó, Macbook trong tương lai có thể sẽ được trang bị hai màn hình, một màn hình để hiển thị nội dung và một màn hình sẽ thay thế bàn phím và TouchPad.

Theo hình ảnh mô tả trong sáng chế mới nhất của Apple thì máy tính thế hệ tiếp theo của "Táo khuyết" sẽ có hai màn hình. 

Một màn hình bình thường để hiển thị nội dung và màn hình còn lại sẽ hiển thị bàn phím hoặc các nút khác như trình điều khiển nhạc và kiểm soát âm lượng. Màn hình này sẽ cảm nhận được khi nào bạn nhấn mỗi phím và cung cấp phản hồi xúc giác để bạn có cảm giác như đang nhấn một phím vật lý.

Không chỉ dừng lại ở MacBook, sáng chế còn mô tả rằng bàn phím này có thể tương thích với cả máy tính bàn và iPad.

apple ban phim ao

 

Sáng chế mới này của Apple nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các chuyên gia. Đặc biệt, bàn phím này có nhiều ưu điểm hơn bàn phím vật lý. Nó có thể hiển thị những giao diện, phím khác nhau tùy theo tác vụ mà người dùng đang thực hiện hoặc kiểu bố trí bàn phím mà người dùng ưa thích. Ngoài ra, nó còn có thể tùy chỉnh dễ dàng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Mặc dù bằng sáng chế không đồng nghĩa với một lời cam kết sẽ đưa ra một sản phẩm, nhưng người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tương lai, khi sáng chế này được hiện thực hóa. 

Trước, đó, Apple cũng gây sốt với sáng chế bút cảm ứng có thể vẽ trên không khí.

Các ứng dụng bằng sáng chế mô tả một cây bút có thể được theo dõi bằng một cảm biến lực ở đầu hoặc theo dõi bằng cảm biến chuyển động và định hướng. Điều đó có nghĩa là máy tính của người dùng sẽ giám sát bút không dây từ nhiều vị trí để xác định vị trí chính xác của nó trong không gian 3D, theo dõi độ dài nét bút, lực nhấn bút trên một bề mặt không cảm ứng, các chuyển động và phương hướng trong không gian ba chiều. Mọi dữ liệu thu được sẽ chuyển đến cảm biến thông qua một số loại tín hiệu tần số sóng vô tuyến hoặc tần số âm học.

Ngoài ra, Apple cũng có thể sử dụng một đèn LED hoặc gắn lên cây bút này một màn hình nhỏ để thu thập thông tin về không gian và vị trí của cây bút, sau đó chuyển thông tin này về iPad Pro để xử lý.

Trang tin công nghệ Engadget cho hay, bằng sáng chế này có tiêu đề là "Kiến tạo nội dung bằng thiết bị nhập liệu điện tử trên các bề mặt không phải điện tử".

Thu Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.