SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng 5/5: 19 ngày Việt Nam không có ca COVID-19 lây nhiễm cộng đồng

09:57, 05/05/2020
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến 6h00 sáng ngày 5/5, Việt Nam đã bước sang ngày thứ 19 liên tiếp không ghi nhận thêm ca bệnh COVID-19 mới do lây nhiễm cộng đồng. Hiện nước ta chỉ còn 50 ca đang điều trị.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này Việt Nam đã có 19 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca lây nhiễm mới từ cộng đồng.

Hiện tại, nước ta đã có 221/271 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh hoặc được xuất viện. 50 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 6 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 10 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định.

ca_mac_sang_5.5

 

Ngoài ra, nước ta cũng đang thực hiện cách ly đối với 25.625 người có tiếp xúc gần với các ca dương tính hoặc người đi từ vùng dịch về. Trong đó có 246 người được cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.165 trường hợp được cách ly tập trung tại cơ sở khác và 19.214 người được yêu cầu tự cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

cach_ly_sang_5.5

 

Theo Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến sáng ngày 5/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 11 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2

Về tình trạng sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng (số 19,91,161), Tiểu ban Điều trị cho biết, trong đó bệnh nhân số 19 và 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện đều không sốt, thở máy qua mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, ran nổ 2 bên giảm. Các bệnh nhân này đang tập phục hồi chức năng, ăn qua sonde

Riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh dù tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính 4 ngày liên tiếp với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tiên lượng về trường hợp này còn rất nặng. Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, không sốt. Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải. Siêu âm tim phổi: tim co bóp đồng bộ, không tràn dịch. Bệnh nhân đang điều trị kháng sinh, hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản; ECMO; Lọc máu; Kiểm soát Rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải

Bệnh nhân 91 hiện đã trải qua 47 ngày điều trị, trong đó có 29 ngày phải can thiệp ECMO.

Một thông tin đáng mừng tại thời điểm này đó là các nha nghiên cứu tại Công ty Vắcxin và sinh phẩm số 1, Bộ Y tế Việt Nam đã điều chế được 1 loại vắcxin COVID-19 và đang thực hiện thử nghiệm giai đoạn 1 trên chuột trong phòng thí nghiệm.

Ông Đỗ Tuấn Đạt, giám đốc Công ty Vắcxin và sinh phẩm số 1, Bộ Y tế - đơn vị đang phát triển vắcxin ngừa COVID-19 - cho biết, hiện quá trình phát triển vắcxin COVID-19 'made in Vietnam' vẫn đang ở giai đoạn đầu, sau khi vắcxin đã được gắn kháng nguyên virus corona trong phòng thí nghiệm. Đây cũng là lần đầu tiên các nhà phát triển vắcxin Việt Nam nghiên cứu sản xuất vắcxin với nguồn vốn từ một quỹ đầu tư trong nước, theo cách thức rất mới và tiếp cận với thế giới.

An An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 12 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 12 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.