SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sản xuất thành công điện thoại 4G có khả năng ngăn chặn bệnh dịch lây lan

16:43, 06/12/2020
(SHTT) - Mới đây, Tập đoàn điện thoại di động Bullitt đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh 4G sử dụng ion bạc để giảm sự lây lan của các loại vi khuẩn tới gây bệnh, trong đó có cả virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Chiếc điện thoại này của Bullitt có tên CAT S42. Đây là một thiết bị có độ cứng, bền và linh hoạt cao; hoàn hảo cho việc sử dụng trong mục đích quân sự.

Mặc dù nó không thực sự giết chết virus SARS-CoV-2, nhưng các ion bạc ở lớp  vở thiết bị có thể ngăn chặn mầm bệnh lây lan và ngăn vi khuẩn gia tăng. Thiết bị có thể giảm 80% sự lây truyền vi sinh vật trong vòng 15 phút và 99,9% trong 24 giờ.

Tính năng chính của nó là thành phần bên ngoài của nó đã được xử lý đặc biệt bằng công nghệ kháng khuẩn Biomaster và được thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 22196. Công nghệ này sử dụng các ion bạc trong quá trình sản xuất để tạo ra lớp bảo vệ vĩnh viễn chống lại mầm bệnh và ức chế sự phát triển của chúng trên bề mặt điện thoại để giảm mức độ vi khuẩn.Thông số kỹ thuật của điện thoại CAT S42.

dien-thoai-thong-minh-khang-khuan-CAT-S42-1

 

Theo Peter Cunningham, Phó chủ tịch Tập đoàn Bullitt, CAT S42 hoàn toàn không thấm nước, do đó, người dùng có thể rửa nó bằng nước và xà phòng, hoặc sử dụng chất khử trùng, thuốc tẩy để đảm bảo điện thoại của mình không trở thành hiểm họa gây bệnh. 

CAT S42 có màn hình 5,5 inch, kính Corning Gorilla Glass 5s và bảo vệ bằng công nghệ kháng khuẩn Biomaster để giảm hoạt động của vi khuẩn. Điện thoại có bộ vi xử lý Mediatek Helio A20 MT 6761D 1.8GHz và có 3GB RAM và 32GB ROM, chưa kể nó còn đi kèm với một MicroSD có thể mở rộng.

CAT S42 có camera phía sau với độ phân giải 13 megapixel, camera phía trước có độ phân giải 8 megapixel. Chạy hệ điều hành Android 10 nhưng có thể nâng cấp lên 11. Nó cũng đi kèm với mạng 4G, hỗ trợ WiFi, Bluetooth 5.0, NFC, các chứng nhận IP68 và IP69 và tiêu chuẩn MIL 810 H của kỹ thuật quân sự Mỹ. Đặc biệt, điện thoại này có khả năng chống vỡ khi rơi xuống sàn bê tông từ độ cao 1,8 mét.

Tập đoàn Bullitt dự kiến sẽ trang bị chức năng kháng khuẩn cho tất cả các dòng điện thoại thông minh CAT vào năm 2021 để phòng chống dịch Covid-19, bao gồm các dòng CAT S42, CAT S52 và siêu phẩm CAT S62.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích