SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sản xuất điện thoại tăng cao trong 6 tháng

08:58, 03/07/2015
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy trong nửa đầu năm 2015 Việt Nam đã sản xuất được 107,3 triệu chiếc điện thoại, tăng 68,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 27%. 

Mặt hàng điện thoại và và linh kiện các loại chủ yếu sản phẩm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài như Samsung Electronics Việt Nam, Microsoft, LG Electronics…

Điện thoại là sản phẩm có chỉ số sản xuất tăng cao nhất trong các mặt hàng được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Mặt hàng có chỉ số sản xuất tăng cao thứ hai là ô tô, tăng 57,6% so với cùng kì năm ngoái, đạt sản lượng 88.100 chiếc trong 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng, sản lượng tivi sản xuất tại Việt Nam đạt 2,16 triệu chiếc, tăng 40,3% so với cùng kì năm 2014...

Theo ý kiến của các chuyên gia, sở dĩ hoạt đông sản xuất và xuất khẩu điện thoại cũng như các linh kiện của Việt Nam tăng cao thời gian qua do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng quy mô sản xuất tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài dịch chuyển sản xuất từ các nước khác vào Việt Nam, bởi môi trường đầu tư tại Việt Nam đang trở nên cạnh tranh hơn trong khu vực do chính sách ưu đãi thu hút đầu tư cũng như lợi thế nguồn nhân công giá rẻ dồi dào.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.