SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sàn tiền mã hóa FTX đệ đơn phá sản, CEO từ chức

10:19, 12/11/2022
FTX Group chính thức nộp đơn xin phá sản lên tòa án Mỹ sau khi cạn kiệt thanh khoản, phải đóng rút tiền. Đây là dấu chấm hết cho đế chế tiền mã hóa từng có giá trị 40 tỷ USD.

Theo CNBC, sàn giao dịch tiền mã hóa FTX đã đệ đơn xin phá sản trong một tuyên bố đã được công ty được đăng trên Twitter. Bankman-Fried cũng đã từ chức Giám đốc điều hành, vị trí này hiện được thay thế bởi John J. Ray III, một người đang có thông tin khá hạn chế.

Khoảng 130 công ty liên kết bao gồm Alameda Research, công ty kinh doanh tiền điện tử FTX.us cũng đã nộp đơn phá sản. Qua đó, mối liên hệ giữa Alameda Research và FTX cũng được làm rõ. Trước đó, Sam Bankman-Fried nhiều lần phủ nhận sự liên kết của hai công ty.

Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập sàn giao dịch tiền số FTX, đã từ chức (Ảnh: Bloomberg)

Trong hồ sơ phá sản dài 23 trang do CNBC công bố, FTX cho biết họ có hơn 100.000 chủ nợ, tài sản và các khoản nợ trong khoảng 10 tỉ đến 50 tỉ USD. Bankman-Fried cho biết ông muốn bổ nhiệm Stephen Neal làm chủ tịch hội đồng quản trị mới của công ty.

Trong thông báo, ông Ray cho biết tập đoàn FTX có những tài sản quý giá có thể được quản lý hiệu quả trong một quy trình chung có tổ chức. Ông muốn đảm bảo với mọi nhân viên, khách hàng, chủ nợ, cổ đông, nhà đầu tư, cơ quan chính phủ và các bên liên quan rằng FTX sẽ thực hiện nỗ lực này với sự chăm chỉ, kỹ lưỡng và minh bạch.

Ray cho biết các bên liên quan nên hiểu rằng các sự kiện diễn ra quá chóng vánh, trong thời điểm này đội ngũ mới chỉ vừa tiếp quản. Họ cần xem xét các tài liệu được nộp trong khung thủ tục trong những ngày tới để biết thêm thông tin.

Thông báo của FTX trên mạng xã hội Twitter vào tối 11/11.

Sau khi thông báo được đưa ra, giá Bitcoin ngay lập tức giảm 500 USD, hiện được giao dịch quanh mốc 16.800 USD/đồng, theo Coinmarketcap. Trước khi đệ đơn phá sản, hệ sinh thái FTX được định giá khoảng 40 tỷ USD. Trong đó, vòng gọi vốn đầu năm, FTX.com đạt vốn hóa 32 tỷ USD, 8 tỷ USD khác cho FTX US.

Khủng hoảng của nền tảng giao dịch lớn thứ 2 thị trường tiền mã hóa đến từ việc cạn thanh khoản. FTX đã sử dụng tiền gửi của khách hàng cho mục đích khác. Khi lệnh rút tiền được đưa ra ồ ạt những ngày qua, sàn cạn kiệt tiền mặt và phải đóng cửa giao dịch.

Minh Nguyệt

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.