SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sản phụ sinh được 8 ngày thì qua đời, bác sỹ kiểm tra bụng cô liền nói nhà mẹ đẻ báo án

10:22, 10/12/2018
Thanh Bình và chồng quen nhau trong một lần đi du lịch, vốn là một cô gái xinh đẹp nên ngay từ lần đầu gặp mặt chồng Thanh Bình đã rất thích Thanh Bình.

Thường thích những lời mật ngọt nên Thanh Bình rất nhanh đồng ý trở thành bạn gái của chồng cô. Không lâu sau, họ quyết định tổ chức một đám cưới hạnh phúc.

Vì cô xuất thân từ gia đình nghèo ở nông thôn nên gia đình chồng Thanh Bình cũng xem thường cô, thường xuyên vô duyên vô cớ tức giận, làm mặt lạnh với cô, mới đầu Thanh Bình còn buồn và ấm ức nhưng sau đó lâu dần rồi cũng quen.

Mang thai đến những tuần cuối cùng, Thanh Bình đến bệnh viện kiểm tra thì bác sỹ nói Thanh Bình không thể sinh thường được, phải sinh mổ nên cả nhà chọn một ngày đẹp trong tháng để cô sinh con. Sau khi sinh mổ thành công, đứa bé chào đời là một bé gái, bố mẹ chồng Thanh Bình càng tức giận, nói tốn bao nhiêu tiền là vì một thằng cháu đích tôn, kết quả lại là lãng phí tiền của.

Sinh mổ nên phải ở viện thêm vài ngày, ngày nào Thanh Bình cũng bị mẹ chồng tức giận vô cớ, cô nghĩ đợi cô xuất viện thì thái độ của bà chắc cũng khá hơn. Ai ngờ, xuất viện rồi, cả nhà họ lại quay ra bắt nạt cô, nấu cơm cũng không nấu phần cô. Có một lần Thanh Bình đang nấu cơm thì con gái khóc, chồng Thanh Bình thấy vậy liền đẩy cái ghế, nào ngờ chiếc ghế va đúng vào bụng Thanh Bình. Anh ta còn nói Thanh Bình không chăm sóc đứa bé để nó khóc loạn nhà, lúc đó Thanh Bình rất đau, đau đến mức không chịu nổi. Sau khi sinh ngày thứ 8 thì cô đã mãi mãi không tỉnh dậy nửa, lúc chồng cô phát hiện thì cô đã tắt thở rồi.

Nhưng chồng Thanh Bình sợ mang tiếng ác nên mới đưa Thanh Bình đến bệnh viện rồi thông báo cho nhà mẹ đẻ Thanh Bình. Khi các bác sỹ kiểm tra bụng Thanh Bình thì phát hiện nguyên nhân cái chết của Thanh Bình là do vết thương ở bụng bị nhiễm trùng, cơ thể suy nhược sau sinh, các bác sỹ ngay lập tức thông báo cho nhà mẹ đẻ Thanh Bình báo cảnh sát.

7 điều sản phụ trước và sau khi sinh cần phải chú ý

Giai đoạn trước và sau sinh vô cùng nguy hiểm, các bà mẹ trẻ mới lần đầu sinh con chưa có kinh nghiệm, sinh xong, tháng ở cữ, trẻ nhỏ có rất nhiều điều rắc rối và phức tạp.

1. Lo lắng trước khi sinh

Rất nhiều sản phụ từ khi mang thai đến khi sinh thường hay lo lắng, buồn rầu nhưng những sự lo lắng này không những ảnh hưởng đến mẹ mà còn ảnh hưởng đến con. Thời gian dự sinh thường lệch lên hay lệch xuống 10 ngày là chuyện quá bình thường nếu sau 10 ngày lệch lên mà chưa thấy sinh thì mới nên đi kiểm tra.

2. Chăm sóc trước khi sinh

Sinh con tiêu tốn rất nhiều năng lượng của các bà mẹ nên cần phải chú ý giữ gìn sức khỏe, ăn ngủ tốt trước khi sinh, trước khi sinh cũng nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ tránh nhiễm trùng.

3. Vết thương hở

Những sản phụ chỉ mở 2 cm đổ xuống thì sẽ phải sử dụng dụng cụ để cắt, mổ vì vậy sau khi sinh sẽ rất đau có thể sử dụng thuốc giảm đau để bớt đau sau sinh hoặc có thể dùng thuốc an thần để dễ ngủ hơn.

4. Ở cữ

Ở cũ cũng được xem là một nét truyền thống của người Việt Nam, thường sau khi sinh sản phụ sẽ ở một chỗ không đi lại nhưng sau khi sinh 6-8 tiếng cần phải đứng dậy, đi lại, đi tiểu. Khi vận động trong 48 tiếng sau sinh cần phải chú ý phần có vết thương hở, tránh làm nứt vết thương.

5. Làm sạch cơ thể

Sau khi sinh rất dễ bị đổ mồ hôi, lại không thể tắm rửa như bình thường nhưng cần phải lau sạch người và mồ hôi trên người, điều này cực kỳ quan trọng. Chú ý giữ ấm và tránh cảm lạnh.

6. Phải nằm phòng thông thoáng

Phòng nằm của các mẹ và bé sau sinh phải thông thoáng, có không khí lưu thông đặc biệt là phải đón được ánh nắng Mặt Trời, tránh bệnh tật cho cả mẹ và bé.

7. Tóc ngắn

Nên cắt tóc ngắn, sau sinh hóc môn thường bị biến đổi làm cho tóc rụng, tóc dễ bết dính mồ hôi nên khi cắt tóc ngắn dễ dàng và thuận tiện cho việc làm sạch. Chú ý nên dùng lược răng thưa để chải tóc, tránh rụng tóc và hư tổn tóc.

Lệ Quyên

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.