SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sản phẩm Tóc Haco: Quảng cáo quá đà, người trong cuộc nói gì?

15:37, 31/12/2019
(SHTT) - Từ website tochaco.vn đến hàng chục các trang mạng khác thông tin về bộ ba sản phẩm tóc Haco có dấu hiệu mập mờ, nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Website tochaco (GĐ Công ty cổ phần thương mại Haduco tự nhận là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp) đưa thông tin: Đặc điểm nổi bật bộ sản phẩm tóc Haco là “Tất cả mọi người từ già trẻ, lớn bé đều sử dụng được”. Như vậy, bộ sản phẩm này (Tinh dầu xịt Mao Bạt Khang, viên uống Ban Thốc Khang, dầu gội thảo dược Haco) phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Từ khi ra đời đến nay, TOCHACO đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và thành công với hàng nghìn người, trở thành sản phẩm uy tín số 1 trong lĩnh vực. Chiểu theo Luật quảng cáo đây là hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, không rõ Haduco có tài liệu hợp pháp nào chứng minh bộ sản phẩm tóc Haco “uy tín số 1 trong lĩnh vực”?

hc4

 Tóc Haco uy tín số 1 trong lĩnh vực

Trong 72 Clip “Khách hàng nói về bộ sản phẩm tóc Haco” ở website tochaco có rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ, người tiêu dùng chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng bộ sản phẩm tóc Haco.

Chị V.T.M xuất hiện trong một clip chia sẻ: Trước đây, tóc mình rất khô, hay rụng, mỗi lần gội đầu, tóc rụng rất chi là nhiều. Mình đã trải qua sử dụng rất nhiều loại dầu gội đầu và thuốc thảo mộc. Tóc không có gì tiến triển. Nhưng mình có một chị bạn giới thiệu sản phẩm Haco. Mình thấy rất chi là hiệu quả…Mái tóc mình mọc rất chi là mượt, rất chi là dày…

haco44

 Ảnh các clip khách hàng trong website tochaco.vn

Anh Đ.H.Đ ở một clip khác chia sẻ: Tôi bị hói trên đỉnh đầu và bạc hai bên thái dương. Một lần tôi lướt qua Facebook, tôi thấy có sản phẩm Mao Bạt Khang trị hói đầu, bạc tóc, rụng tóc. Tôi có để lại số điện thoại cho nhà thuốc, sau đó các nhân viên nhà thuốc đã tư vấn cho tôi và tôi đã đặt mua bộ sản phẩm. Tôi sử dụng được 20 ngày. Tôi thấy, trước hai bên thái dương bạc, sau đó nó chuyển màu, nhất là trên đỉnh đầu tôi thấy nhiều tóc tơ mọc lên…

Tuy nhiên, để tìm hiểu thực tế, phóng viên Báo Sức Khỏe cộng đồng (trong vai người tiêu dùng hỏi kinh nghiệm) có liên lạc với chị V.T.M, anh Đ.H.Đ thì lại nhận được những câu trả lời ngược lại.

Chị V.T.M cho biết: Đợt trước mới uống, có mọc lên chút xíu. Lúc đầu thì mọc cũng được được đi, kiểu như nó mọc chỗ này thì rụng chỗ khác. Nhưng càng lâu, lại thấy nó rụng lại nữa. Nó không có mọc giống như quảng cáo. Bây giờ mình xài cả năm mấy mới biết.

Trong khi đó anh Đ.H.Đ cho biết: Đó là quảng cáo cho vui thôi. Mình mua một liệu trình đầu tiên mình dùng rồi. Xong họ (Công ty bán sản phẩm tóc Haco) bảo anh làm một clip quảng cáo cho em, làm xong nó tặng tiền, hoặc tặng một liệu trình nữa. Mình lấy một liệu trình nhưng có ăn thua gì đâu.

Theo ông Phạm Văn Hải (Giám đốc công ty cổ phần thương mại Haduco): Haduco chỉ có một website duy nhất là tochaco.vn. Những clip đó là Haduco làm.

haco23

 Một hình ảnh quảng cáo sản phẩm tóc Haco trên mạng

Ngoài những nội dung thông tin trên, ở hàng chục website, trang facebook khác còn đưa những thông tin “chắc như đinh đóng cột” về bộ ba sản phẩm tóc Haco: Xịt đâu mọc đấy, bạc mấy cũng đen; cứ 10 người thì 9 người quay lại cảm ơn thầy Bình; 100 người sử dụng thì 99 người bất ngờ về công dụng; bí quyết trẻ hóa mái tóc; giật mình với phương pháp cải lão hoàn đồng, dành riêng cho rụng tóc, bạc tóc, hói đầu... Cùng với đó là hình ảnh GS.TS Trương Việt Bình đang khám, tư vấn cho bệnh nhân.

Trao đổi với phóng viên báo Sức khỏe Cộng đồng, ông Trương Việt Bình cho biết: Qua thực tiễn bệnh nhân, thấy mọc tóc tốt cho các trường hợp rụng tóc do khí huyết, can, thận hư. Còn các trường hợp đã hói lâu và rụng tóc, bạc tóc sinh lý thì Viện da liễu Trung ương cũng như y học thế giới cũng không thể giải quyết được. y học cổ truyền chỉ có thể làm giảm quá trình bạc ở những sợi chưa bạc và làm tóc mọc tốt hơn ở chỗ còn mọc tóc tơ yếu. Ông Trương Việt Bình cũng thừa nhận đó là những quảng cáo quá đà.

Những website, trang facebook trên đang “bám” vào thương hiệu Giáo sư Trương Việt Bình (Giáo sư đầu ngành về đông y) nguyên Hiệu trưởng Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam (là cơ sở đào tạo đầu ngành về đông y) để định danh một sản phẩm có tác dụng thần thánh vượt trên cả cơ sở lý luận y học cổ truyền. Vì sao có sự im lặng từ cả hai phía Giáo sư, Tiến sĩ Trương Việt Bình và Haduco trước sự “nhảy múa” “khó kiểm soát” của Haco?

Ngọc Minh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.