SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sản phẩm thời trang Barishidi Paris có đạt tiêu chuẩn chất lượng để bán trên thị trường?

11:54, 25/04/2021
(SHTT) - Theo quảng cáo tại website, Barishidi Paris là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp được nhập khẩu trực tiếp và phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo phản ánh, sản phẩm quần áo đang bán tại tầng 3 Vincom Bà Triệu lại không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định để lưu hành sản phẩm ra thị trường.

Theo quảng cáo tại website barishidi.com.vn (chưa thông báo Bộ Công thương) giới thiệu Barishidi Paris chủ yếu là phát triển kiểu trang phục doanh nhân, công sở cao cấp. Barishidi Paris sở hữu hệ thống Showroom với không gian mua sắm xa xỉ, đẳng cấp và cá nhân hóa trải nghiệm bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp.

“Ở Barishidi Paris, cho dù không cần khoe khoang về các món hàng xa xỉ mình sở hữu, khách hàng vẫn thể hiện được đẳng cấp và phong cách của mình” website này quảng cáo.

Barishidi Paris

Thương hiệu thời trang Barishidi Paris tự nhận là đẳng cấp, ảnh quảng cáo trên fanpage của doanh nghiệp.

Tuy nhiên quảng cáo là như vậy, nhưng vừa qua, Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo nhận được phản ánh của một số người tiêu dùng về các sản phẩm đang bán tại cửa hàng thời trang cao cấp - BARISHIDI PARIS không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định để lưu hành sản phẩm ra thị trường.

san pham Barishidi Paris quang cao tren fanpage

 Sản phẩm BARISHIDI PARIS được quảng cáo trên website

Anh V.T.L cho biết: “Vừa qua tôi tìm đến tầng 3 - Vincom Bà Triệu - Tháp B - 191 Bà Triệu – Hà Nội để tìm mua sản phẩm quần áo thời trang nam, tôi tìm mua quần áo ở nhiều cửa hàng để có được sản phẩm tốt nhất, nhưng khi tôi đến gian hàng có tên Barishidi Paris thì các sản phẩm ở đây đều không gắn dấu hợp quy (CR) trên tem nhãn như những sản phẩm quần áo ở các cửa hàng khác. Tôi nghĩ CR là căn cứ để đánh giá sản phẩm này có được thông qua bởi cơ quan nhà nước hay không khi nhập về, đặc biệt là vấn đề an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng”.

cr

 Sản phẩm không có chứng nhận hợp quy

Theo quy định các sản phẩm dệt may, may mặc phải được chứng nhận hợp quy. Cụ thể loại sợi vải, vải dệt, vải không dệt, sản phẩm sản xuất từ vải như thời trang nữ, thời trang nam, thời trang trẻ em..., từ ngày 01/01/2019 trước khi đưa ra thị trường phải được chứng nhận hợp quy, chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT (Bộ Công thương).

Tiêu chuẩn này nói về mức giới hạn hàm lượng Formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may để được phép gắn dấu hợp quy (CR) lên nhãn mác của các sản phẩm. Tuy nhiên, toàn bộ các sản phẩm đang bày bán của Công ty Golden Sun - Công ty cổ phần TMSX và DV Mặt Trời Vàng - đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu Barishidi Paris tại Việt Nam lại không có.

Ngoài ra, thông tư 28/2012/TT-BKHCN về “Quy định công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật” cũng nêu rõ các sản phẩm may mặc, phải có nhãn gắn trên sản phẩm, hàng hóa ở vị trí dễ thấy, dễ đọc…

Thai 1

Nhãn hàng hóa (áo) ghi tiếng nước ngoài, không có nhãn tiếng Việt và chưa có dấu hợp quy CR 

Chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT được ban hành nhằm tạo ra những sản phẩm an toàn và chất lượng đến người sử dụng. Tạo ra hàng rào ngăn chặn tình trạng nhập lậu các mặt hàng may mặc từ nước ngoài về, xử lý tình trạng vải vóc, nguyên liệu nhập lậu. Ngăn chặt các nguồn vải sản xuất trong nước từ những chất liệu độc hại cho sức khỏe, gây ô nhiễm môi trường… Tuy nhiên qua tìm hiểu của phóng viên, các sản phẩm BARISHIDI PARIS trưng bày và bán tại tầng 3 - Vincom Bà Triệu - Tháp B - 191 Bà Triệu – Hà Nội đều không có gắn dấu hợp quy (CR).

Để trả lời bạn đọc một cách khách quan, đa chiều PV đã liên hệ với Công ty cổ phần TMSX và DV Mặt Trời Vàng làm rõ một số nội dung này, nhưng qua nhiều ngày đơn vị này đều im lặng. Sự im lặng này đang khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu những chiếc áo, quần có giá trị hàng chục triệu đồng trên một sản phẩm, được đánh giá là đẳng cấp và phong cách này có đủ điều kiện đưa ra thị trường? Tại sao nhiều sản phẩm có giá trị lớn, bán tại một trung tâm thương mại lớn nhất, nhì Thủ đô lại không có gắn dấu hợp quy mà không bị xử lý? Được biết Barishidi Paris có 11 năm nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm ra thị trường ở Việt Nam, vậy tại sao từ nhiều năm nay đơn vị không thực hiện các quy định hiện hành của Việt Nam? Quá trình nhập khẩu hàng hóa của đơn vị này có đúng quy định pháp luật?

Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Tại khoản 3, điều 19, Nghị định số 80/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa là đối tượng phải công bố hợp quy theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật tương ứng:

a) Không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy;

b) Không đăng ký hồ sơ công bố hợp quy tại cơ quan có thẩm quyền;

c) Không sử dụng dấu hợp quy, sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với sản phẩm, hàng hóa đã được công bố hợp quy theo quy định khi đưa ra lưu thông trên thị trường

Thái Nguyễn – Nguyên Phong

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Liên kết hữu ích