SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sản phẩm Thanh trà Huế - Hương Vân được công bố nhãn hiệu tập thể

06:17, 06/09/2017
(SHTT) - Lễ công bố nhãn hiệu tập thể Thanh trà Huế - Hương Vân đã được diễn ra cùng với các hoạt động như trao logo và dán nhãn trực tiếp tại vườn hộ thành viên. Đây được xem là cơ hội góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu, đặc sản Huế tới các vùng miền trên cả nước.

Những năm qua Thanh trà Huế đã có thương hiệu, đã trở thành món trái cây quý để làm quà tặng của người dân xứ Huế, món hàng đặc sản để phục vụ khách du lịch, đồng thời là món ăn biểu trưng của văn hoá ẩm thực Cố Đô Huế...

Bưởi Thanh Trà là một trong những cây ăn quả đặc sản đã nổi tiếng, là cây có múi có chất lượng ngon đã tồn tại và phát triển từ lâu đời và được trồng ở một số địa phương trong tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đây cũng được xem là một trong những phẩm vật cung tiến vua chúa triều Nguyễn xưa. Vào năm 2013, Thanh trà Huế là một trong những đặc sản Thừa Thiên Huế được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận Top các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam năm 2013.

thanh tra hue huong van duoc cong bo nhan hieu tap the

 Sản phẩm Thanh trà Huế - Hương Vân được công bố nhãn hiệu tập thể

Đặc biệt, Thanh trà Huế được trồng nhiều nhất ở Hương Vân, mang lại giá trị kinh tế cao, giúp nhiều gia đình làm vườn có thêm thu nhập. 

Với giá trị và tiềm năng phát triển của cây Thanh Trà, Hương Vân đã đăng ký tham gia nhãn hiệu tập thể Thanh trà Huế. Mới đây, Lễ công bố thương hiệu Thanh trà Huế - Hương Vân đã được diễn ra tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh sự kiện chính, các hoạt động khác như trao logo, dán nhãn trực tiếp tại vườn hộ thành viên cũng đã được diễn ra trong buổi Lễ công bố.

Tại buổi lễ, ông Hồ Thắng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết: Việc xây dựng và phát triển thương hiệu Thanh trà Huế được xác định là chủ trương chung của tỉnh.

Được biết, hiện tại diện tích trồng cây thanh trà trên địa bàn tỉnh khoảng 1.000 ha và có khả năng mở rộng đến 1.400 ha. Người dân nơi đây vẫn đang cố gắng gìn giữ đặc sản quê hương. Với việc đăng ký tham gia nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Thanh trà Huế, người dân địa phương hy vọng đây là cơ hội để giúp đặc sản quê hương được đưa tới các vùng miền cả nước, góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu đồng thời giúp nâng cao nhận diện thương hiệu Thanh trà Huế.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.