SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sản phẩm sườn chay bị thu hồi do chứa chất gây dị ứng

10:41, 14/05/2021
(SHTT) - Gần đây, thông báo thu hồi khẩn cấp đã được ban hành đối với sản phẩm sườn làm từ thực vật do chứa một chất gây dị ứng chưa được tiết lộ.

Vào ngày 12/5/2021, công ty cổ phần Cale and Daurors mới đây đã đưa ra thông báo thu hồi sản phẩm Sườn chay châu Á sốt mận có khối lượng 300g và hạn sử dụng đến ngày 26/7/2021. Theo nguồn tin cho biết, các sản phẩm này hiện đang được bày bán tại các siêu thị Woolworths trên khắp nước Úc.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc và New Zealand cho biết việc thu hồi là do thành phần trứng chứa chất gây dị ứng chưa được tiết lộ được tìm thấy trong sản phẩm.

suon chay

 Sản phẩm sườn chay mang chất gây dị ứng chưa rõ của hãng Cale and Daurors

Thông báo thu hồi cho biết bất kỳ người nào bị dị ứng hoặc không dung nạp trứng đều có thể có phản ứng khi sử dụng sản phẩm này. Đồng thời, cơ quan cũng khuyến cáo những người này nên trả lại sản phẩm tại nơi mua hàng để được hoàn lại toàn bộ số tiền.

Ngoài ra, cũng trong ngày 12/5, một số sản phẩm của hãng Yummy Snack Foods đã bị thu hồi do có chất gây dị ứng chưa được công bố trong đậu nành và lúa mì.

Thông báo thu hồi cho biết các sản phẩm này hiện đã có mặt tại các cửa hàng bán lẻ thực phẩm và cửa hàng tạp hóa. Trong đó bao gồm chợ thực phẩm tươi sống và cửa hàng rượu, cửa hàng tạp hóa Châu Á và các trạm dịch vụ ở tiểu bang New South Wales, Lãnh thổ Thủ đô Úc, Queensland, Victoria, Nam Úc, Lãnh thổ Bắc Úc và Tây Úc.

Việc thu hồi này nên được hoàn thành trước khi các sản phẩm hết hạn sử dụng. Các sản phẩm bị thu hồi của Yummy Snack Foods bao gồm các sản phẩm Pink Berry Bliss mang nhãn hiệu Yummy dạng gói và dạng ống với mọi khối lượng khác nhau. Bên cạnh đó, hãng cũng thu hồi sản phẩm sữa chua trộn vị dâu 400g, cũng như sô-cô-la Orange Lounge dạng gói dài và dạng ống các kích cỡ của nhãn hiệu Drake.

suon chay1

 Hai sản phẩm bị thu hồi của hãng Yummy Snack Foods

Tương tự như khi thu hồi sản phẩm sườn chay, thông báo thu hồi khuyến cáo bất kỳ người nào có hiện tượng dị ứng hoặc không dung nạp đậu nành hay lúa mì nên trả lại sản phẩm tại nơi đã mua để được hoàn lại tiền.

Linh Chi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.