SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

SSD 870 QVO 8TB của Samsung giá ‘siêu rẻ’ nhưng chất lượng liệu có được đảm bảo?

07:30, 14/06/2020
(SHTT) - Sản phẩm SSD 870 QVO 8TB của Samsung sắp ra mắt tới đây có đảm bảo tiêu chuẩn về công nghệ khi mà giá thành của nó thấp hơn rất nhiều so với các sản phẩm tương tự trên thị trường?

SSD là viết tắt của cụm từ Solid State Drive tức là một loại ổ cứng điện tử hay còn gọi là ổ cứng thể rắn. Ổ cứng SSD có tác dụng cải thiện và nâng cao tốc độ xử lý các vấn đề và các tệp tin của máy tính. Đồng thời nó cũng có độ bảo mật dữ liệu đảm bảo. Không những thế, nó còn giúp tiết kiệm điện, làm hạ nhiệt, không làm nóng máy khi hoạt động với thời gian quá lâu. Vì vậy, SSD trở thành công cụ đắc lực cho máy tính nhưng giá cả đắt đỏ của nó cũng là yếu tố khiến người dùng phải cân nhắc khi mua. Hiện nay, giá thành của 1 chiếc SSD 1TB tại Việt Nam có thể lên tới 10 triệu VNĐ.

Theo tiết lộ từ Amazon, Samsung sẽ sớm cho ra mắt ít nhất 2 loại ổ cứng SSD 870 QVO với dung lượng lên từ 1TB tới 8TB để thay thế hoàn toàn ổ đĩa cứng HDD truyền thống. SSD 870 QVO là thế hệ tiếp theo của 860 QVO, được đánh giá là một trong những ổ cứng SSD có dung lượng lớn rẻ nhất trên thị trường.

O CUNG

 Sản phẩm SSD 870 QVO 8TB của Samsung giá ‘siêu rẻ’ nhưng chất lượng liệu có được đảm bảo?

Sản phẩm có mức giá cạnh tranh cao này được Samsung trang bị công nghệ QLC 3D V-NAND trong sản xuất SSD. Công nghệ này có thể khiến độ bền (độ hao mòn ghi) và hiệu suất của sản phẩm giảm, đặc biệt là khi bộ nhớ của SSD đã đạt đến mức giới hạn. Để khắc phục vấn đề này, Samsung thường tích hợp công nghệ Intelligent TurboWrite trong SSD giúp tăng tốc độ ghi và duy trì hiệu suất cao hơn.

Thêm vào đó, các mẫu ổ cứng SSD sử dụng công nghệ QLC thường có tuổi thọ ngắn nhất so với ổ cứng công nghệ chuẩn MLC, TLC. Vì vậy, SSD công nghệ chuẩn QLC thường có thời gian bảo hành ngắn hơn so với các sản phẩm SSD khác trên thị trường. Theo một số nguồn tin, thời gian bảo hành của Samsung 870 QVO cũng chỉ kéo dài ba năm, tương tự các loại SSD sử dụng công nghệ QLC trước đó của Samsung.

Trang web Tom's Hardware dự kiến sẽ bán SSD 870 QVO của Samsung với giá 900$, mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm tương tự trên thị trường. Amazon đã mở đơn đặt hàng trước đối với sản phẩm này, nhưng hiện tại, link đặt hàng đã bị hủy bỏ.

Trước đó, Samsung đã cho ra đời SSD 860 QVO và nhận được những phản hồi tích cực. Sản phẩm này có tốc độ đọc và ghi nhanh hơn so với các ổ đĩa cứng SSD đến từ hai tập đoàn công nghệ lớn là Micron và Crucial.

Thêm vào đó, Samsung còn dự kiến sẽ ra mắt mẫu ổ cứng khác là SSD MZ-77Q8T0B / AM 8TB vào tháng 8 sắp tới. Để tăng thêm dung lượng, người dùng có thể ghép một trong 2 mẫu ổ cứng mới này của Samsung cùng với 1 loại ổ cứng khác để tạo thành 1 hệ thống ổ đĩa cứng RAID.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.