Sản phẩm Hanayuki Shampoo - Chai 300 gam do Đoàn Di Băng quảng cáo bị đình chỉ lưu hành
Cục Quản lý Dược đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng lô sản phẩm Hanayuki Shampoo - Chai 300 gam nêu trên và trả lại cơ sở cung ứng sản phẩm;
Mẫu kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật và chứa 2-Phenoxyethanol không có trong thành phần công thức sản phẩm đã được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Thu hồi lô dầu gội Hanayuki không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Công ty TNHH thương mại dịch vụ VB Group, Công ty cổ phần nhà máy y tế EBC Đồng Nai phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm Hanayuki Shampoo - Chai 300 gam nêu trên; Tiếp nhận sản phẩm trả lại từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm không đáp ứng quy định;
Đồng thời Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Giám sát Công ty TNHH thương mại dịch vụ VB Group, Công ty cổ phần nhà máy y tế EBC Đồng Nai trong việc thực hiện thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Hanayuki Shampoo - Chai 300 gam không đáp ứng quy định...
Theo báo Báo Công Thương , nhận được nhiều phản ánh về việc Đoàn Di Băng quảng cáo sai lệch công dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Hanayuki Soft & Silk. Trong nhiều video lan truyền trênFacebook và TikTok, bà tuyên bố sản phẩm không chỉ làm sạch vùng kín mà còn có tác dụng làm hồng, trị mụn, trị gàu, hôi nách, chữa đau bụng kinh, kích thích sinh lý nữ và giúp vết rạch tầng sinh môn lành chỉ sau 2–3 ngày. Các chuyên gia y tế khẳng định những công dụng này đều thiếu cơ sở khoa học, đặc biệt việc quảng cáo dùng cho trẻ sơ sinh còn gây lo ngại nghiêm trọng về an toàn sức khỏe.

Đoàn Di Băng thường xuyên livestream quảng bá các sản phẩm mỹ phẩm thương hiệu Hanayuki. Ảnh chụp màn hình.
Các sản phẩm Hanayuki được bày bán rộng rãi theo dạng lẻ hoặc combo với giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng, như Kem trị mụn Hanayuki (570.000 đồng/tuýt), Serum trị mụn mini (240.000 đồng/tuýt), Serum trị mụn full size (670.000 đồng/tuýt) và Combo trị mụn lên tới 1.860.000 đồng. Dù mang danh nghĩa mỹ phẩm, sản phẩm lại được quảng cáo với cam kết hiệu quả chỉ sau vài tuần sử dụng, không phù hợp với quy định quản lý mỹ phẩm hiện hành.
Ngoài website chính thức, các sản phẩm Hanayuki còn được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, đặc biệt tại các group Facebook lớn, với lời lẽ thổi phồng như “thần dược”. Các bài đăng cam kết khả năng làm mờ thâm nám chỉ sau 3 tuần, “chấm một phát là gom còi, đẩy nhân mụn cấp tốc”, hoặc quảng cáo kem chống nắng có tác dụng làm trắng vượt trội hơn cả kem dưỡng da. Những hình thức quảng cáo này đang đặt ra nhiều lo ngại về việc gây hiểu nhầm và tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng.
PV
TIN LIÊN QUAN
-
AZ Skin Medical Spa bị đình chỉ khám, chữa bệnh, nguyên nhân do đâu?
-
Không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, Kem giảm thâm nách và khử mùi Cléo bị đình chỉ lưu hành
-
Profiderm Azelaic Gel bị đình chỉ lưu hành, nguyên nhân do đâu?
-
Hà Nội: Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Tin khác
