SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Sản phẩm chống nếp nhăn L’Oréal và Vichy bị tố vi phạm bằng sáng chế

14:13, 19/05/2022
(SHTT) - GlycoBioSciences Inc. mới đây đã đệ đơn kiện L’Oréal và Vichy Laboratories với cáo buộc sử dụng axit hyaluronic và ma trận polyme của công ty trong 6 sản phẩm, vi phạm hai bằng sáng chế liên quan đến công thức này.

Phòng thí nghiệm Vichy và chủ sở hữu là công ty làm đẹp L’Oréal đang bị công ty dược phẩm GlycoBioSciences kiện vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công thức cung cấp natri hyaluronate trong ma trận polyme.

Tập đoàn có trụ sở tại Canada cáo buộc thương hiệu Pháp sử dụng axit hyaluronic và công nghệ ma trận polyme của họ trong sáu sản phẩm mỹ phẩm.

2

 

Theo thông tin từ Cosmetics Business, hồ sơ vụ kiện được nộp cho Tòa án Quận Columbia của Hoa Kỳ, trong đó đề cập đến việc L’Oréal và Vichy đã từ chối từ chối đề nghị cấp phép và yêu cầu ngừng sản xuất từ phía nguyên đơn, điều này đã dẫn đến vụ kiện.

Sáu sản phẩm có trong danh sách vi phạm bao gồm: L’Oréal Revitalift 1.5% Pure Hyaluronic Acid; 1.5% HA Revitalift; Revitalift Filler 1.5% Hyaluronic Acid; Vichy’s Liftactiv Supreme HA Wrinkle Filler 1.5% Hyaluronic Acid Serum + Vitamin C; Liftactiv Ha Wrinkle Filler; và Liftactiv Supreme Night 1.5ml Firming Anti-Ageing Cream

Tất cả các sản phẩm đều là dưỡng chất có tác dụng cấp ẩm, sáng da, ngăn ngừa nếp nhăn và chống lão hoá từ hãng mỹ phẩm Pháp nổi tiếng 

Tài liệu được tòa án công bố cho biết sau quá trình điều tra và thử nghiệm, các sản phẩm trên có chứa nồng độ cao axit hyaluronic trong nền polyme, bao gồm cả polyme không ion. Các ông thức này có chứa các yếu tố trong một hoặc nhiều công bố bằng sáng chế do Glyco sở hữu, ngoài ra cũng có công thức tương đương với công thức đã được đăng ký trước đó của Glyco.

Glyco nhận định công ty đã bị mất lợi nhuận do việc L’Oréal và Vichy sử dụng các phức hợp đã được cấp bằng sáng chế của mình.

Mục tiêu cuối cùng của quá trình tố tụng tại tòa án là cấm L’Oréal và Vichy sử dụng các thành phần đã được cấp bằng sáng chế của Glyco. Bên cạnh đó, Glyco cũng đang yêu cầu gã khổng lồ mỹ phẩm bồi thường thiệt hại.

3

 

L'Oréal S.A. là tập đoàn chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân của Pháp có trụ sở chính tại Clichy và một văn phòng đăng ký ở Paris. Đây cũng là tập đoàn số một thế giới trong ngành mỹ phẩm, tập trung vào các sản phẩm nhuộm tóc, dưỡng da, chống nắng, trang điểm, nước hoa và chăm sóc tóc.

L’Oréal hiện cũng có mặt tại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2007, nhanh chóng trở thành công ty làm đẹp hàng đầu tại Việt Nam với 12 thương hiệu mỹ phẩm thuộc 4 ngành hàng: Cao cấp (Lancôme, Yves Saint Laurent, Kiehl’s, shu uemura), Tiêu dùng (Garnier, L’Oréal Paris và Maybelline New York), Tóc chuyên nghiệp (L’Oréal Professionnel và Kérastase) và Dược mỹ phẩm (Vichy và La Roche-Posay and Skin Ceutical).

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.