SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sân Murfield chào đón golfer nữ sau 275 năm cấm vận

10:00, 11/07/2019
Sân Murfield, nơi từng 16 lần tổ chức major The Open sẽ kết nạp 12 thành viên nữ vào tháng Bảy tới.

Thế giới luôn kêu gọi "bình đẳng giới", với thể thao người ta luôn tìm sự công bằng cho các VĐV nữ, đặc biệt là tennis, golf...Tuy nhiên, vẫn luôn có sự phân biệt đối xử ở đâu đó trên thế giới này và CLB golf Muirfield ở East Lothian, Scotland là một ví dụ tiêu biểu.

Muirfield sự kiện golf chỉ dành cho VĐV nam sắp có 12 nữ golfer tham dự

Muirfield sự kiện golf chỉ dành cho VĐV nam sắp có 12 nữ golfer tham dự

Muirfield là một trong những CLB golf lâu đời nhất thế giới, tuy nhiên kể từ khi ra đời tới nay đã 275 năm họ chỉ mời các VĐV nam thi đấu chứ phụ nữ không được đặt chân tới đây. Dù bị lên án mạnh mẽ nhưng trong gần 3 thế kỷ, quyết định này vẫn không thay đổi.

R&A đã loại nơi từng 16 lần tổ chức major The Open khỏi danh sách các sân đấu luân phiên đăng cai The Open, vì quy định "trọng nam khinh nữ". 

Mickelson vô địch ở lần gần nhất Murfield đăng cai The Open (2013).

Mickelson vô địch ở lần gần nhất Murfield đăng cai The Open (2013).

Năm 2017, CLB golf Murfield tổ chức bỏ phiếu lần thứ hai về quy định mở cửa đối với các golfer nữ. Lần này, hơn 80% thành viên CLB tại Edinburgh, Scotland đồng ý cấp thẻ thành viên cho nữ giới. Hai năm sau lần bỏ phiếu đó, những hội viên nữ đầu tiên chuẩn bị gia nhập CLB. Với việc kết nạp 12 thành viên nữ, Murfield có thể được trở lại danh sách các sân đấu luân phiên tổ chức The Open do R&A lựa chọn.

Murfield sẽ kết nạp 12 thành viên nữ vào tháng Bảy tới

Murfield sẽ kết nạp 12 thành viên nữ vào tháng Bảy tới

"Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử lừng lẫy của CLB. Chúng tôi chào đón những thành viên mới và chia sẻ với họ về những giá trị truyền thống tuyệt vời của Murfield", ông Alistair Campbell, người phụ trách hội golf danh dự Edinburgh, Scotland, nói. 

The Open năm nay sẽ diễn ra ở sân Royal Portrush, Bắc Ireland, từ 18-21/7. Trong ba năm kế tiếp, giải major lâu đời nhất sẽ lần lượt được tổ chức ở Royal St. George’s (2020), St. Andrews (2021) và Royal Liverpool (2022).

Minh Tuệ/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.