SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Samsung tin thiết kế gập là tương lai của điện thoại

10:49, 25/01/2019
(SHTT) - Với năng lực sản xuất của Samsung, tương lai cho một loại thiết bị biến đổi linh hoạt nhờ vào màn hình gập đã rất gần trong tầm tay.
The-future-of-the-smartphone-is-foldable-Samsung-says

Màn hình linh hoạt Infinity Flex Display  

Nhiều năm trước, nhiều người nghi ngờ điện thoại có thể gập lại chỉ là trò đùa hay sản phẩm mang tính quảng cáo. Tuy nhiên, công nghệ đã phát triển đến mức Samsung tin khả năng có thể gập lại là bước tiến lớn và hợp lý tiếp theo trong việc thiết kế smartphone.

Tại sự kiện Unpacked diễn ra trong tháng 2/2019, Samsung được cho là sẽ giới thiệu một điện thoại có thể gập đôi, báo hiệu sự khởi đầu của một chương mới cho công ty. Thiết bị với màn hình linh hoạt Infinity Flex Display này đã lần đầu được tiết lộ trong sự kiện SDC hồi tháng 11/2018.

Công ty dự định sẽ tiếp tục chia sẻ về thiết kế này tại sự kiện 'Unpacked' của Galaxy S10 vào tháng tới. Trong các mẫu flagship S-series tiếp theo, chúng có thể là một trong những điện thoại cao cấp cuối cùng của Samsung có thiết kế “truyền thống”.

Phó chủ tịch cấp cao và Trưởng nhóm R & D Visual tại bộ phận di động của Samsung, ông Hark-sang Kim tiết lộ trong một bài xã luận rằng việc phát triển một thiết kế mới giải quyết mâu thuẫn giữa kích thước màn hình và tính di động của smartphone. Đó là trọng tâm trong nỗ lực đổi mới của công ty.

Ông Kim cho biết:“Chúng tôi hy vọng thấy một sự thay đổi toàn diện trong hình thức smartphone những năm tới, từ thiết bị có thể cuộn và kéo dài đến các thiết bị có thể gập lại theo nhiều cách".

Trở ngại lớn nhất khi thiết kế điện thoại gập là cách thức gập. Các nguyên mẫu cũ mang tới cảm giác cứng nhắc và không tự nhiên khi tương tác. Màn hình cũng không hoàn hảo, với nhiều điểm ảnh chết cùng một số vấn đề khác về hiển thị, do bảng điều khiển phải uốn cong nhằm đáp ứng yêu cầu thiết kế.

Ngoài ra, một số vấn đề khác như vị trí của pin, hệ thống làm mát và máy ảnh cũng cần được xem xét khi chuyển thiết bị sang hình thức gập linh hoạt. Giao diện và trải nghiệm người dùng cũng khác nhiều so với thiết bị thông thường

Liệu tương lai có tươi sáng như những dự đoán về R & D của Samsung hay nói đúng hơn là liệu công nghệ điện thoại gập có thể đạt được tầm nhìn trong tương lai gần hay không - vẫn còn quá sớm để nói vào thời điểm này. Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng chúng ta sẽ được nghe nhiều hơn về điện thoại gập của Samsung trong năm nay.

Hoàng Ánh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.