SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Samsung thu hồi khẩn cấp hơn 6600 máy giặt do nguy cơ hỏa hoạn

06:52, 09/10/2019
(SHTT) – Tập đoàn Samsung đang phải thu hồi khẩn cấp hơn 6600 máy giặt cửa trên tại Australia vì nguy cơ dễ bắt lửa ở dòng sản phẩm này.
samsung

Samsung thu hồi máy giặt do nguy cơ gây hỏa hoạn 

Mới đây đã xảy ra một vụ cháy máy giặt tại một ngôi nhà ở ngoại ô Perth của thành phố Armadale. Lính cứu hỏa đã được huy động kịp thời đến hiện trường. May mắn là không có ai bị thương trong vụ cháy đó. Các máy giặt này được sản xuất từ năm 2010 đến 2013, nguyên nhân do lỗi bên trong tác động vào đầu nối điện và có khả năng gây ra hỏa hoạn.

Trong một thông cáo báo chí, tập đoàn Samsung đã đưa ra các sự lựa chọn cho khách hàng. Đầu tiên, hãng sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí tại nhà, khắc phục sự cố trên máy giặt, đồng thời thêm một năm bảo hành sản phẩm dù máy giặt được mua từ bao giờ. Cách hai là giảm giá cho người dùng mua máy giặt mới của Samsung hoặc một sản phẩm thay thế từ thương hiệu khác. Với những khách hàng mua máy giặt nằm trong diện thu hồi của Samsung trong vòng một tháng trở lại đây, tập đoàn sẽ hoàn tiền cho họ.

Theo 7news, tổng cộng có 6 mẫu máy giặt nằm trong diện thu hồi. Khách hàng có thể lên trang web của Samsung nhập số seri máy họ đang dùng xem có nằm trong diện thu hồi hay không.

Vào năm 2016, Samsung cùng các nhà chức trách Mỹ cũng đã thông báo thu hồi một dòng máy giặt cửa trên của hãng này do nguy cơ lệch trục lồng giặt gây nổ lớn, bung nắp và có thể gây thương tích cho người dùng. Gần 3 triệu sản phẩm thuộc 34 mẫu máy giặt sản xuất từ năm 2011 tại khu vực Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada) đã được thu hồi trong đợt này.

Theo Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ, họ đã nhận được 733 báo cáo của khách hàng về việc máy giặt cửa trên Samsung bị rung động quá mức hoặc bị bung nắp khi đang sử dụng. Ngoài ra, còn có 9 trường hợp báo cáo bị thương tích liên quan đến lỗi trên, trong đó có một trường hợp bị vỡ quai hàm và bị thương vai.

                                                                                                                                       Thùy Nguyễn

Tin khác

Tin tức 53 phút trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Liên kết hữu ích