SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung thu hồi gần 3 triệu máy giặt vì gây nguy hiểm cho người tiêu dùng

12:50, 19/02/2019
(SHTT) - Samsung đã quyết định giải quyết một vụ kiện tập thể liên quan đến hơn 30 mẫu máy giặt hàng đầu bị thu hồi tại thị trường Mỹ năm 2016.
samsung88

 Samsung quyết định dàn xếp vụ thu hồi máy giặt

Vụ kiện khẳng định máy giặt của Samsung là mối nguy hiểm cho người sử dụng, nắp máy giặt có thể bung ra khỏi máy trong khi máy đang chạy.

Sau vụ thu hồi gần 3 triệu máy giặt vào năm 2016, các báo cáo về máy giặt có nguy cơ phát nổ vẫn được cập nhật liên tục. 

Vào tháng 5 năm 2018, một vụ nổ máy giặt đã xảy ra, may mắn là không ai bị thương trong vụ nổ đó.

Trong một thông cáo báo chí năm 2016, ông John Herrington, phó chủ tịch cấp cao của Samsung Electronics America, tổng giám đốc thiết bị gia dụng, tuyên bố quyết định dàn xếp vụ kiện liên quan đến những máy giặt bị thu hồi trên để tránh chi phí kiện tụng và gián đoạn hoạt động của công ty, theo đó hãng có thể hoàn trả, đền bù một số khoản chi phí của khách hàng.

Samsung cũng khẳng định những máy giặt có nguy cơ xảy ra sự cố trên từ lâu đã không còn bán trên thị trường. Theo thông báo thu hồi của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, việc thu hồi bao gồm 2,8 triệu chiếc trong 34 mẫu máy giặt hàng đầu được sản xuất từ tháng 3 năm 2011 đến tháng 11 năm 2016.  

Hoàng Ánh

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Liên kết hữu ích