SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Samsung mua lại hãng phụ kiện ô tô Mỹ Harman với giá 8 tỷ USD

09:46, 15/11/2016
(SHTT) - Samsung chuẩn bị có thương vụ mua bán lớn nhất lịch sử của hãng khi chi 8 tỷ USD để mua lại nhà cung cấp phụ kiện ô tô của Mỹ, công ty Công nghiệp Quốc tế Harman. Đây được xem là động thái để khắc phục hậu quả thiệt hại sau vụ Galaxy Note 7.

Sau sự cố khai tử Galaxy Note 7 do cháy nổ, doanh thu của Samsung đã bị tụt dốc nghiêm trọng khiến hãng này đang phải xoay sở để khôi phục lại doanh thu.

Và mới đây để khắc phục hậu quả sự cố, Samsung đã có một động thái đó là chuẩn bị cho triển khai thương vụ mua bán lớn nhất lịch sử của hãng này.

Cụ thể, vào ngày hôm qua 14/11, ông lớn của thế giới trong ngành sản xuất điện thoại thông minh, chip điện tử và TV, công ty Samsung Electronics của Hàn Quốc đã thông báo về thương vụ mua lại hãng cung cấp phụ kiện ô tô của Mỹ, công ty Công nghiệp Quốc tế Harman với giá lên tới 8 tỷ USD tiền mặt. Với mỗi cổ phiếu của Harman, Samsung phải trả 112 USD, so với 87,65 USD thì giá cổ phiếu này cao hơn khá nhiều so với giá cổ phiếu hiện tại của công ty, điều này giúp giá trị của hãng tăng lên tới gần 8 tỷ USD.

samsung mua lai hang phu kien o to my a

 Samsung mua lại hãng phụ kiện ô tô Mỹ Harman với giá 8 tỷ USD sau sự cố Galaxy Note 7. Nguồn: CNBC.com

Được biết Harman là một hãng hàng đầu về sản xuất các thiết bị giải trí kết nối internet trên ô tô cũng như các hệ thống âm thanh cao cấp trên thế giới. Doanh thu của hãng này cũng vào mức cực khủng, trong 12 tháng qua, hãng đạt được 7 tỷ USD và thu lợi nhuận 700 triệu USD.

Nếu thành công ở thương vụ mới này, Samsung sẽ có cơ hội kết hợp các phụ kiện ô tô công nghệ cao của Harman với các công nghệ di động và bán dẫn của hãng, từ đó, trên thị trường toàn cầu về linh kiện ô tô kết nối trực tuyến, Samsung sẽ có một chỗ đứng vững chắc.

samsung mua lai hang phu kien o to my

 Harman hứa hẹn sẽ giúp Samsung ngày càng phát triển. Ảnh: Internet

Nói về thương vụ khủng này, ông Kwon Oh-hyun, Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành Samsung Electronics đánh giá Harman chính là sự bổ sung hoàn hảo cho hãng này về mặt công nghệ, sản phẩm và giải pháp. Điều này có thể cho thấy, thay vì chỉ tập trung vào smartphone, Samsung đang rất nghiêm túc trong tham vọng bước chân vào thị trường ô tô.

Samsung hiện đang rất mong mỏi hoàn tất thương vụ trên trong quý III năm 2017 sau khi được các nhà quản lý, các cổ đông của Harman chấp thuận.

PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.