SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Samsung, LG rút đơn khiếu nại lẫn nhau về quảng cáo TV QLED

09:33, 07/06/2020
(SHTT) - Những tưởng cuộc chiến giữa 2 “kỳ phùng địch thủ” Samsung và LG trên thị trường TV toàn cầu sẽ không bao giờ có hồi kết. Thế nhưng mới đây, 2 tập đoàn này đột nhiên nhất trí rút đơn khiếu nại lẫn nhau về quảng cáo TV.

Mới đây, cơ quan giám sát của hai tập đoàn điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc., đã nhất trí rút đơn khiếu nại lẫn nhau về một quảng cáo TV.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cho biết họ quyết định sẽ không xử lý thêm bất cứ trường hợp khiếu nại nào nữa sau khi hai tập đoàn này rút đơn.

Vào tháng 9/2019, LG đã đệ đơn khiếu nại lên FTC về quảng cáo TV màn hình điốt phát quang chấm lượng tử (QLED) của Samsung. LG nói rằng thương hiệu QLED của Samsung đang "gây sai lệch" nghiêm trọng về mặt thuật ngữ.

QLED là thuật ngữ tiếp thị của Samsung dành cho TV cao cấp sử dụng công nghệ chấm lượng tử (QD) để tăng cường hiệu suất trong các khu vực chất lượng hình ảnh quan trọng. Tuy nhiên, đây không phải là một thuật ngữ quá xa lạ vì trong những năm gần đây, các nhà sản xuất khác cũng đã tung ra thị trường sản phẩm TV QLED của riêng họ.

TV 1

 TV QLED của Samsung Electronics Co. (bên trái) và TV OLED của LG Electronics Inc. (bên phải) được trưng bày tại một cửa hàng ở Seoul.

LG tuyên bố rằng TV QLED của Samsung chỉ đơn thuần là TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) với bảng điều khiển đèn nền có thêm một tấm QD chứ không phải là màn hình "QLED thực sự" sử dụng điốt phát sáng chấm lượng tử.

Một tháng sau đó, Samsung đáp trả với một khiếu nại khác, họ cho rằng LG đã vi phạm Luật Quảng cáo, vì đã có ý so sánh OLED TV với QLED TV của Samsung. Theo đó, Samsung cũng kêu gọi LG ngừng phát tán thông tin tiêu cực mà không có bằng chứng rõ ràng.

Những diễn biến nói trên xảy ra trong bối cảnh 2 tập đoàn lớn mạnh này đang cạnh tranh gay gắt trong thị trường TV. Trong khi Samsung được đánh giá là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới thì LG chính là công ty đi đầu về công nghệ điốt phát quang hữu cơ (OLED) có thể tự phát sáng mà không cần bảng điều khiển đèn nền. LG đã quảng cáo rằng tấm nền OLED của họ có thể tạo ra "màu đen cực sâu" và mỏng như tờ giấy.

Tuy nhiên, theo một thông báo mới đây, cả 2 tập đoàn “hùng mạnh” này đã rút đơn kiện lẫn nhau. LG cho biết rút khiếu nại vì Samsung đã thừa nhận trên website và kênh YouTube của hãng rằng TV QLED của Samsung là một sản phẩm TV LCD sử dụng màn chắn chiếu sáng bằng đèn LED từ phía sau và một tấm phim QD.

Theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung chiếm tới 32,4% thị trường TV thế giới về giá trị trong quý 1/2020, theo sau đó là LG đứng thứ hai với 18,7% thị phần.

Kim Anh

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đã mua công ty khởi nghiệp DarwinAI, mở rộng phạm vi công nghệ của mình trước một cuộc đẩy mạnh lớn hướng tới trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào năm 2024. 
Kinh tế 20 giờ trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm cho cuộc chiến giành các nhân tài trong lĩnh vực kỹ thuật trở nên nóng hơn bao giờ hết, khiến các công ty như Google DeepMind phải lựa chọn giữa việc trả thêm nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những “bộ óc” giỏi nhất của mình.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng UOB công bố Báo cáo dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam quý 1/2024 với kỳ vọng tốc độ tăng trưởng GDP quý I ở mức 5,5% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, 99% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lập hóa đơn khi bán lẻ xăng dầu. Qua đó, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, chống tiêu cực, tham nhũng, buôn lậu.