SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Samsung lên kế hoạch dùng rác thải nhựa từ đại dương vào sản xuất smartphone

08:00, 15/08/2021
(SHTT) - Trong sự kiện Samsung Unpacked mới đây, hãng sản xuất Hàn Quốc đã đề cập tới kế hoạch sử dụng vật liệu tái chế vào trong tất cả các sản phẩm smartphone của họ vào năm 2025, trong đó có rác thải nhựa từ đại dương.

Rác thải nói chung và rác thải nhựa đại dương nói riêng đang là vấn đề nhức nhối hiện nay. Để giải quyết bài toán rác thải và các vấn đề môi trường liên quan tới rác thải nhựa, các hãng sản xuất trên toàn cầu trong những năm gần đây đã liên tục đưa ra các kế hoạch nhằm tái chế rác thải nhựa và biến chúng thành các sản phẩm hữu ích.

Không nằm ngoài xu hướng đó, Samsung trong sự kiện Unpacked mới đây cũng đã tuyên bố đanglên kế hoạch về một dự án có tên 'Galaxy vì hành tinh xanh'. Nền tảng này được xây dựng dựa trên quy mô, sự đổi mới toàn diện và tinh thần hợp tác cởi mở, để thực hiện các hành động chống biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Samsung đã thiết lập một danh sách các mục tiêu cần phải đạt được vào năm 2025, nhằm hạn chế tác động đến môi trường và giảm thiểu cạn kiệt tài nguyên từ quá trình sản xuất đến xử lý các sản phẩm Galaxy.

galaxyfortheplanetmain1-16287573297402035334771

 

'Galaxy vì hành tinh xanh' sẽ tập trung vào sử dụng vật liệu tái chế, trong đó có rác thải nhựa từ đại dương, vào tất cả các sản phẩm di động mới của họ vào năm 2025 như một nỗ lực nhằm thực hiện cam kết ủng hộ hành tinh mạnh khỏe hơn.

Không chỉ đưa rác thải nhựa vào quy trình sản xuất smarphone, Samsung cũng tuyên bố sẽ loại bỏ hoàn toàn nhựa sử dụng 1 lần khỏi bao bì smartphone vào năm 2025.

Nền tảng bền vững mới của Samsung, sẽ tập trung vào việc cắt giảm chất thải từ quá trình sản xuất đến tiêu hủy trên các dòng điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ và tai nghe Galaxy của công ty. 

Sophia Kim, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ công chúng của mảng kinh doanh truyền thông di động Samsung, nói với CNET rằng rác thải nhựa ở đại dương chính là nguyên liệu mà Samsung có kế hoạch thử nghiệm để sản xuất điện thoại trong tương lai.

Bên cạnh mục tiêu sử dụng rác thải đại dương vào sản xuất, Samsung cũng đặt mục tiêu tăng hiệu quả sử dụng năng lượng vào năm 2025. Mặc dù mức tiêu thụ điện năng ở chế độ chờ trên các cốc sạc smartphone của hãng hiện là 20 miliwatt, nhưng Samsung muốn giảm mức tiêu thụ đó xuống dưới 5 miliwatt vào năm 2025. Điều đó có nghĩa là bộ sạc của bạn sẽ sử dụng ít năng lượng hơn khi cắm vào nguồn điện nhưng không sử dụng để sạc.

screen-shot-2021-08-12-at-153604-16287574019401128520423

 

Kim cho biết Samsung đã rất nỗ lực để giảm thiểu tác động vào môi trường trong những năm qua. Ví dụ, bộ sạc cho Galaxy và Galaxy Buds Pro, Galaxy Buds Live và Galaxy Buds 2 mới đều được làm từ 20% vật liệu tái chế.

Công ty cũng đã có những bước tiến nhằm hướng tới các vật liệu bảo vệ môi trường hơn trong bao bì: So với Galaxy S7 2016, bao bì của Galaxy S21 tạo ra ít rác thải hơn 51%. Hiện tại, loại nhựa duy nhất trong bao bì điện thoại Galaxy là lớp màng bảo vệ, nhưng Samsung cũng đang nghiên cứu các vật liệu thân thiện với môi trường hơn cho việc này.

Samsung cho rằng việc kết hợp các chiến lược bền vững trong từng giai đoạn sản xuất là rất quan trọng để giảm thiểu tác động đến môi trường, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn đối với các cộng đồng trên toàn thế giới cũng như truyền cảm hứng cho các đổi mới của thế hệ tiếp theo. Hãng sẽ nỗ lực để đạt được các mục tiêu ban đầu của mình vào năm 2025 và phát triển các cam kết của mình nhằm tiếp tục giải quyết những thách thức mới sau năm 2025.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.