SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Samsung gây sốc với sáng chế bảo mật bằng mạch máu

11:54, 30/01/2018
(SHTT) - "Đại gia công nghệ" của Hàn Quốc vừa tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi giới thiệu bằng sáng chế bảo mật bằng mạch máu. Samsung cho biết công nghệ bảo mật mới đảm bảo an toàn và không thể bị giả mạo.

Các cơ chế bảo mật smartphone hiện đã đi được một chặng đường dài từ xác thực bằng mật khẩu, cảm biến vân tay đến những công nghệ tiên tiến hơn như cảm biến mống mắt và nhận diện khuôn mặt 3D. Tuy nhiên có vẻ như không dừng lại ở đây, nhà sản xuất Samsung đã đăng ký bằng sáng chế mới cho cơ chế bảo mật nhận diện mạch máu.

sang che bao mat bang mach mau cua van tay

 Samsung gây sốc với sáng chế bảo mật bằng mạch máu

Theo Gizmochina, bằng sáng chế mới này được đặt tên là xác nhận thời gian thực dựa trên dòng chảy mạch máu, mô tả phương pháp xác minh chủ sở hữu thông qua chứng chỉ được tạo ra từ dòng máu chảy trong mạch máu có ở đầu ngón tay và cổ tay của người dùng. 

sang che bao mat bang mach mau cua van tay 1

 Hình ảnh trong sáng chế bảo mật bằng mạch máu

Đây được cho là một trong những cách mà Samsung kỳ vọng, nếu trở thành hiện thực, sẽ mang đến giải pháp bảo mật an toàn và đáng tin cậy hơn trong tương lai thay cho các giải pháp hiện tại (vân tay, mống mắt, khuôn mặt...) bởi mỗi người đều có một sơ đồ mạch máu riêng và tỷ lệ trùng nhau gần như không có.

sang che bao mat bang mach mau cua van tay 2

 

Công nghệ này sẽ có thể được ứng dụng cả trên smartphone, các thiết bị đeo tay và cả laptop. Do đó, bên cạnh việc sử dụng mật mã, mã pin, người dùng smartphone sẽ sớm có khả năng mở khoá thiết bị bằng nhiều phương thức khác tân tiến hơn nhiều như quét mống mắt, cảm biến vân tay, Face ID, và nhịp tim.

sang che bao mat bang mach mau cua van tay 3

 

Tất nhiên, chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn rằng nhịp tim là không thể bị hack, nhưng đó là chuyện của một tương lai khá xa, bởi từ bằng sáng chế đến ứng dụng thực tiễn là cả một quá trình dài và phức tạp.

Phi Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.