SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung Galaxy S8 và iPhone 8 Plus: Smartphone nào tốt nhất cho bạn?

06:26, 03/10/2017
Samsung Galaxy S8 và iPhone 8 Plus là những smartphone tốt nhất có thể mua ngay bây giờ nhưng bạn nên lựa chọn thiết bị nào là đúng đắn nhất?

Cả hai sản phẩm này đều được trang bị phần cứng mới nhất, mạnh mẽ và các tính năng tuyệt vời. Cả hai đều có màn hình hiển thị tuyệt đẹp, thiết kế cao cấp, camera ấn tượng. Nhưng tất cả những điều đó chỉ là lý thuyết và khiến không ít người khó khăn để đưa ra lựa chọn đối với nhiều người mua smartphone. Bài viết sẽ đưa ra một số gợi ý để giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Samsung Galaxy S8

 

Ai nên mua Samsung Galaxy S8?

Bất cứ ai muốn sở hữu một chiếc smartphone Android có lẽ cũng nên lựa chọn Galaxy S8. Tuy nhiên, đáng tiếc sản phẩm này không hoạt động trên phiên bản mới nhất của Android nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian vì Samsung đã hứa hẹn sẽ nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất cho siêu phẩm này.

Theo Samsung, S8 cài đặt phiên bản Android Nougat – tự hào có tất cả các tùy chọn tùy biến – một ưu thế để Android trở thành nền tảng được lựa chọn phổ biến nhất trong thế giới smartphone.

Samsung Galaxy S8 a

 

Những người tìm kiếm thiết kế phần mềm “thuần thúy” giống như trên Google Pixel có thể hơi thất vọng, vì Samsung đã thiết kế thêm giao diện người dùng UI và các biểu tượng riêng của hãng trên nền Android Nougat. Tuy chúng không được đánh giá cao nhưng được bổ sung một số tính năng thực sự hữu ích mà không có sẵn trên các smartphone Android khác. Chẳng hạn, trượt lên xuống nút chụp trong ứng dụng camera để phóng to, thu nhỏ. Đây là một phím tắt khá tiện lợi, nhất là khi bạn chụp bằng một tay trở nên dễ dàng hơn đối với màn hình 5,8 inch.

Hơn nữa, Samsung Galaxy S8 cũng là một sự lựa chọn hiển nhiên đối với bất cứ ai muốn màn hình lớn. Máy nổi bật với màn hình AMOLED vô cực 5,8 inch tuyệt đẹp.

Nếu so với màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus thì trông S8 hiện đại hơn, màn hình lớn hơn nhưng kích cỡ chỉ tương đương với iPhone 8 4,7 inch. Chúng cũng có giá thấp hơn so với iPhone 8. Đối với phiên bản 64GB, Samsung Galaxy S8 phân phối chính hãng có giá 19,49 triệu đồng, trong khi iPhone 8 Plus xách tay là 18,39 triệu đồng còn hàng chính hãng giá 20,99 triệu đồng (dự kiến ngày 2/11/2017 mới có hàng). Không chỉ rẻ hơn mà nếu muốn người dùng có thể nâng dung lượng lưu trữ cho S8 dễ dàng nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ còn iPhone 8 Plus thì không thể trừ khi mua hẳn máy mới với dung lượng lớn hơn.

 Ai nên mua iPhone 8 Plus?

Nếu bạn đã quen thuộc với hệ sinh thái Apple – tức là đang sở hữu MacBook, iMac, Apple Watch hoặc iPad – thì iPhone 8 Plus là sự lựa chọn rõ ràng giữa hai smartphone đối nghịch này.

Samsung Galaxy S8 b

 

Các tính năng phần mềm như HandOff cho phép người dùng bắt đầu bản nháp đang dở dang của email hoặc tin nhắn trên điện thoại của họ, có thể tiếp tục khi họ chuyển sang dùng iPad hoặc máy Mac.

Tương tự như vậy, Apple có một tính năng kỳ diệu cho phép người dùng sao chép nội dung như văn bản, hình ảnh, ảnh chụp và video trên một thiết bị của Apple, sau đó dán nó vào một thiết bị iDevice khác.

Các cuộc gọi và tin nhắn cũng có thể được trả lời và được thực hiện từ các máy tính Mac hoặc iPad ở phạm vi gần. Điều này không có khi ghép đôi thiết bị Android với Apple hoặc với máy tính Windows.

Samsung Galaxy S8 c

 

Đối với những ai đề cao sự riêng tư thì iPhone là lựa chọn hiển nhiên. Trước đây Apple đã từ chối FBI trong việc tạo ra backdoor trong hệ điều hành iOS để thực thi pháp luật. Phần bảo mật trong chipset của máy được sử dụng để lưu trữ dữ liệu vân tay cho máy quét Touch ID, cũng đã được các chuyên gia bảo mật đánh giá cao.

iOS cũng dễ sử dụng hơn đối với những người mới sở hữu smartphone lần đầu tiên. Hệ điều hành này trực quan hơn, nhờ sự thiếu hụt về tùy biến so với Android. Hệ điều hành này cũng trực quan hơn, cũng là vì thiếu sự tùy biến so với Android.

Cuối cùng, iPhone 8 Plus có máy ảnh tốt hơn so với Galaxy S8 khi sản phẩm sở hữu camera kép còn S8 chỉ được trang bị camera đơn. Apple sử dụng dữ liệu từ ống kính góc rộng 12MP và ống kính tele để tách chủ thể của bức ảnh khỏi hình nền. Sau đó, sử dụng phần mềm để dần dần áp dụng chế độ làm mờ nền theo kiểu bokeh, gần như không thể phân biệt được từ ảnh chụp bằng máy chuyên nghiệp DSLR. Đặc biệt, cả hai camera này đều được trang bị zoom quang và bộ ổn định hình ảnh quang học.

iPhone 8 Plus cũng là điện thoại đầu tiên hỗ trợ chề độ chụp Portrait Lighting, tạo ra các hiệu ứng kiểu phòng thu bằng cách phân tích đường viền khuôn mặt của các đối tượng và bổ sung thêm ánh sáng nhân tạo. Đó là tất cả các công cụ rất thông minh.

Theo Xã hội Thông tin

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích