SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Samsung Galaxy S8 có thể được điều khiển bằng giọng nói

14:13, 21/03/2017
(SHTT) - Trợ lý ảo Bixby sẽ là tính năng mới xuất hiện trong sản phẩm mới của hãng Samsung - Galaxy S8. Bixby cho phép sản phẩm này có khả năng tương tác bằng giọng nói.
logo cua bixby

Logo của Bixby 

Bixby là bản nâng cấp của S Voice, ứng dụng kiểm soát bằng giọng nói Samsung ra mắt cách đây nhiều năm nhưng đã bị ẩn trong các thiết bị gần đây.

Bixby cho phép người dùng truy cập vào ứng dụng qua màn hình nền trên điện thoại, sau đó người dùng chọn một trong 2 chế độ tương tác là giọng nói và cảm ứng để điều khiển các hành động cụ thể như xem thông số, điều khiển các thiết bị trong nhà. Có thể nói, Bixby hoạt động giống như một phiên bản khác của Google Now. Samsung rõ ràng đang muốn đi đầu trong ngành công nghiệp IoT và muốn tạo ra một giao diện tiện lợi nhất.

Tro ly ao Bixby

Trợ lý ảo Bixby cho phép điều khiển Galaxy S8 bằng giọng nói

Hiện tại, Bixby vẫn còn những hạn chế và sẽ chỉ làm việc với một số ứng dụng của Samsung đi kèm với Galaxy S8. Nó chưa thay thế cho công cụ tìm kiếm như Alexa hoặc Google Assistant. Bixby có thể chỉ cho phép người dùng kiểm soát điện thoại cá nhân và sẽ bổ sung nhiều tính năng hơn trong tương lai nhờ vào động thái mua lại Viv của AI của Samsung.

Hãng cũng cho biết kế hoạch cài đặt Bixby cho nhiều dòng sản phẩm khác gồm máy giặt, TV thông minh.

Galaxy S8 sẽ được chính thức ra mắt trong một sự kiện diễn ra tại thành phố New York, Mỹ vào 29/3 tới và có khả năng đến tay người dùng 1 tháng sau đó. Ngoài sự xuất hiện của trợ lý ảo Bixby, nhiều nguồn tin cũng hé lộ sản phẩm này sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như sở hữu nhiều tính năng mới độc đáo.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Liên kết hữu ích