SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung Galaxy Note 8: Tin đồn, ngày phát hành và mọi thứ bạn cần biết

11:00, 20/08/2017
Samsung đang lên kế hoạch công bố phiên bản tiếp theo trong chuỗi smartphone cao cấp Galaxy Note với màn hình hiển thị vô cực lớn, bút stylus và camera mạnh mẽ.

Nhà sản xuất sẽ công bố smartphone màn hình lớn (phablet) Samsung Galaxy Note 8 tại một sự kiện báo chí lớn vào thứ Tư, ngày 23/8 tới đây.

Theo các nguồn tin chính thống, chiếc phablet mới này sẽ đi kèm với bút stylus, được gọi là S Pen, theo quảng cáo là có thể "làm được những điều vĩ đại hơn".

Samsung Galaxy Note 8

 

Còn nhớ, phiên bản Samsung Galaxy Note 7 cũng là một thiết bị khá đẹp, nhưng rất tiếc là Samsung đã buộc phải thu hồi và dừng sản xuất toàn bộ sau hàng chục các báo cáo về sự quá nóng của pin, dẫn tới sự cố cháy nổ.

Samsung đã phần nào lấy lại được lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm Galaxy S8 ra mắt hồi đầu năm và đã góp phần tạo ra doanh thu “khủng” cho công ty mẹ. Đây cũng là một trong những smartphone Android tốt nhất mà bạn có thể mua. Nhưng Samsung đang kỳ vọng Note 8 mới có thể mang vinh quang trở lại cho mình như xưa.

Khi nào Samsung phát hành Note 8?

Samsung Galaxy Note 8 sẽ được công bố vào ngày 23 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, nhà sản xuất không tiết lộ ngày phát hành chính thức của phablet này ra thị trường toàn cầu, nhưng có thể là một vài tuần sau lễ mắt, điều này có nghĩa là Note 8 sẽ được bán ra trong thời gian Apple công bố phiên bản iPhone 8 kỷ niệm 10 năm.

Thiết kế của Note 8 sẽ như thế nào?

Theo cây bút nổi tiếng về công nghệ - Evan Blass, Note 8 được cho là sẽ sở hữu màn hình SuperAMOLED 6,3 inch và bao phủ toàn bộ mặt trước của thiết bị như phiên bản tiền nhiệm của nó và Galaxy S8. Màn hình hiển thị edge-to-edge được biết đến như là vô cực.

Samsung Galaxy Note 8 a

Cuối cùng, một trong những bức ảnh khác cho thấy Galaxy Note 8 sở hữu màn hình khá lớn với kích thước 6.3 inch độ phân giải 2960 x 1440 pixel với tấm nền Super AMOLED truyền thống. Và đúng như dự đoán màn hình Infinity không viền trên Galaxy S8 tiếp tục có mặt trên chiếc phablet này. 

Note 8 cũng được báo cáo là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị với một máy ảnh ống kính kép, vốn được tìm thấy trên các sản phẩm đối thủ như iPhone 7 Plus và smartphone Android như OnePlus 5 hay Nokia 8.

 Note 8 có những màu nào?

Theo các nguồn tin rò rỉ trước đó, dự kiến Samsung Galaxy Note 8 sẽ có bốn màu, xanh, vàng, đen và bạc, và đi kèm với dung lượng lưu trữ trọng 128 GB.

Samsung Galaxy Note 8 b

 Theo đó hình ảnh của Samsung Galaxy Note 8 đã được một người dùng chia sẻ trên trang mạng Weibo của Trung Quốc, mặc dù không có bất kỳ thông tin nào được chia sẻ nhưng đây là những hình ảnh rõ nét và chân thực nhất về chiếc phablet này từ trước đến nay.

Trợ lý ảo Bixby

Samsung ra mắt trợ lý giọng nói Bixby, đây được xem là đối thủ “nặng kí”của Google Assistant hoặc Siri, khi công ty công bố Galaxy S8 vào đầu năm nay. Tuy nhiên, Bixby thời điểm ra mắt gần như chưa hoàn thiện và người dùng ở Mỹ, Anh đều không thể truy cập vào ứng dụng này. Samsung đã giới thiệu công nghệ tại Mỹ, mặc dù Galaxy S8 có nút Bixby chuyên dụng nhưng người dùng vẫn chưa thể sử dụng trợ lý giọng nói này. Tuy nhiên, có vẻ như Note 8 sẽ được trang bị Bixby đầy đủ, nhưng vẫn chưa rõ là ứng dụng này có sẵn để sử dụng ở nhiều nước khác nhau hay chưa.

Dung lượng pin và hiệu xuất

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ sản phẩm Note của Samsung đó là nhà sản xuất đã khắc phục triệt để lỗi trên pin hay chưa? Chiếc Note 7 của năm ngoái gặp vấn đề lớn ở bộ phận pin, dẫn đến thiết bị trở nên quá nóng và một số chiếc đã phát nổ, rồi bốc cháy.

Samsung Galaxy Note 8 c

Những bức ảnh này còn cho người dùng một cái nhìn rõ ràng hơn ở mặt sau của Galaxy Note 8 và hệ thống camera kép 12 megapixel với cảm biến vân tay. Tuy nhiên điều khá thú vị là cảm biến vân tay dường như hơi lõm vào thân máy, hoàn toàn khác so với vân tay bố trí trên Galaxy S8/S8 Plus. 

Mặc dù sự cố này không xảy ra ở tất cả các model điện thoại khác của Samsung nhưng vẫn là “tì vết” khó xóa bỏ trong ý nghĩ của nhiều người.

Theo trang Venturebeat, Note 8 sẽ sở hữu viên pin 3300mAh và công nghệ sạc không dây. Hiện vẫn chưa rõ, smartphone này sẽ đi kèm với bộ vi xử lý nào, nhưng hình ảnh từ tài khoản Twitter chính thức của Samsung đã rò rỉ một chiếc điện thoại mới nhất được trang bị microchip Exynos 8895 và người ta cho rằng đó chính là Note 8.

Giá bán của Note 8 là bao nhiêu?

Một điều khá chắc chắn là giá của Note 8 không hề rẻ. Note 7 khi phát hành ra thị trường có giá là 750 bảng Anh (21 triệu đồng). Vì vậy, Note 8 có giá bán cũng phải tương đương thế, thậm chí còn đắt hơn, vì các nhà sản xuất tiếp tục đẩy giá của smartphone cao cấp. Có nguồn tin cho rằng chiếc điện thoại này có thể có giá khoảng 1.000 Euro (26 triệu đồng). Nếu  điều này trở thành hiện thực, thì Note 8 sẽ trở thành chiếc điện thoại thông minh đắt nhất mà Samsung từng sản xuất.

Theo Xahoithongtin

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.