SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Samsung Galaxy Note 8 ra mắt vào tối 23/8: Những điều cần biết trước giờ G

16:00, 23/08/2017
(SHTT) - Các tín đồ Android đang mong ngóng từng giờ để được chứng kiến siêu phẩm Samsung Galaxy Note 8 ra mắt vào tối ngày hôm nay 23/8. Siêu phẩm này được kỳ vọng sẽ đẳng cấp hơn với màn hình hiển thị vô cực lớn, bút stylus và camera mạnh mẽ.

Samsung Galaxy Note 8 ra mắt vào tối 23/8, lên kệ vào ngày 15/9

Theo thông tin chính thức từ phía Samsung thì ông lớn trong thế giới công nghệ sẽ giới thiệu Galaxy Note 8 tại sự kiện Unpacked của hãng, khai mạc lúc 16:00 giờ GMT (23:00 giờ Việt Nam) ngày hôm nay (23/8) ở New York, Mỹ.

Một số nguồn tin cũng khẳng định rằng người dùng sẽ được đặt hàng Note 8 ngay sau thời điểm ra mắt, tức là từ ngày 24/8. Siêu phẩm này cũng sẽ chính thức lên kệ vào ngày 15/9. Khách đặt trước máy có thể được tặng một chiếc Gear 360, thẻ nhớ 256 GB và gối sạc không dây.

Giá bán của máy là một bí ẩn. Một số nguồn tin cho rằng máy sẽ bán ra với giá 900 USD tại Mỹ hoặc 900 euro tại châu Âu.

Samsung Galaxy Note 8 ra mat vao toi ngay 238 a

 Samsung Galaxy Note 8 ra mắt vào tối 23/8, lên kệ vào ngày 15/9

Hiện tại mặc dù Samsung Galaxy Note 8 chưa được ra mắt nhưng những tin đồn về chiếc Note thế hệ mới này của Samsung vẫn liên tục xuất hiện. Nó được kỳ vọng sẽ hội tụ mọi công nghệ hiện đại, đưa Samsung lên một đẳng cấp mới trong làng di động. 

Rất nhiều thông tin về Note 8 chưa được kiểm chứng nhưng người dùng sẽ phần nào hình dung được chân dung sản phẩm trước khi nó chính thức được ra mắt.

Thiết kế của Samsung Galaxy Note 8

Theo những tin đồn trước giờ G thì siêu phẩm này của Samsung vẫn sở hữu thiết kế tương đồng như S8 Plus nhưng có một vài cải biến nhỏ như các góc vuông vức hơn tạo cảm giác sản phẩm lớn hơn.

Như vậy có nghĩa rằng, Note 8 sẽ vẫn sở hữu khung kim loại, màn hình cong tràn cạnh vô cực, ốp kính ở 2 mặt lưng và nó có thêm một nút bấm riêng để gọi trợ lý ảo Bixby.

Cũng giống như S8, điểm nhấn của Note 8 vẫn là bút cảm ứng S Pen tuy nhiên vẫn chưa rõ Samsung sẽ có cải tiến gì cho chi tiết này.

Về vị trí đặt cảm biến vân tay thì hiện tại vẫn có nhiều thông tin trái chiều. Một vài nguồn tin cho rằng Samsung đặt cảm biến vân tay vào bên trong màn hình nhưng những tin đồn mới nhất khẳng định công nghệ này chưa hoàn chỉnh.

Theo một số nguồn tin, máy sẽ có kích thước các chiều lần lượt 162,5 x 74,6 x 8,5 mm, cao và dày hơn đôi chút so với S8+. Tất nhiên, máy vẫn giữ lại chuẩn chống nước IP68.

Samsung Galaxy Note 8 ra mat vao toi ngay 238

 

Màn hình của Samsung Galaxy Note 8 vẫn là màn hình vô cực 

Theo nguồn tin tiết lộ thì máy có thể vẫn giữ lại tỷ lệ hiển thị 18,5:9 với các cạnh cong nhẹ. Các tin đồn khẳng định Note 8 dùng màn hình 6,3 inch, lớn nhất từ trước đến nay của dòng Note.

Màn hình này vẫn sẽ sử dụng tấm nền Super AMOLED với độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel.

Dung lượng pin và hiệu suất của Samsung Galaxy Note 8

Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ sản phẩm Note của Samsung đó là nhà sản xuất đã khắc phục triệt để lỗi trên pin hay chưa? Chiếc Note 7 của năm ngoái gặp vấn đề lớn ở bộ phận pin, dẫn đến thiết bị trở nên quá nóng và một số chiếc đã phát nổ, rồi bốc cháy.

Mặc dù sự cố này không xảy ra ở tất cả các model điện thoại khác của Samsung nhưng vẫn là “tì vết” khó xóa bỏ trong ý nghĩ của nhiều người.

Theo trang Venturebeat, Note 8 sẽ sở hữu viên pin 3300mAh và công nghệ sạc không dây. Hiện vẫn chưa rõ, smartphone này sẽ đi kèm với bộ vi xử lý nào, nhưng hình ảnh từ tài khoản Twitter chính thức của Samsung đã rò rỉ một chiếc điện thoại mới nhất được trang bị microchip Exynos 8895 và người ta cho rằng đó chính là Note 8.

Samsung Galaxy Note 8 ra mat vao toi ngay 238 b

 

Camera của Samsung Galaxy Note 8

Đây có thể là khác biệt lớn nhất của Note 8 với dòng S. Không thể thoát ra ngoài trào lưu, thiết bị này sẽ là model cao cấp đầu tiên của hãng sử dụng camera kép, nếu các tin đồn chuẩn xác.

Note 8 có thể sử dụng 2 camera độ phân giải lần lượt 12 và 13 megapixel, một chụp góc rộng (khẩu độ f/1.7 và lấy nét dual pixel) và một chụp tele (khẩu độ f/2.4).

Kết quả là, máy có khả năng zoom quang 2x, cũng như chụp xóa phông tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Samsung vừa công bố cảm biến hình ảnh ISOCELL mới nhưng không rõ nó có được đưa vào Note 8 hay không.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.