SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Samsung được cấp bắng sáng chế thiết kế "nốt ruồi" mới

19:01, 24/01/2019
(SHTT) - Samsung vừa được cấp bằng sáng chế cho một tính năng khá thú vị giúp phần "nốt ruồi" trên smartphone trở nên sinh động, dễ thương hơn.

Theo Android Authority, bằng sáng chế được Samsung nộp lên WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) từ tháng 3/2017 nhưng mới được công khai gần đây. Theo đó, Samsung có thể dùng màn hình thứ cấp trong suốt này cho một số chức năng như che đi phần lỗ camera hoặc hiển thị các biểu tượng tùy thuộc vào tác vụ mà smartphone đang thực hiện.

1901444

 

Các hình ảnh này sẽ chuyển động, thay đổi tùy theo trạng thái sử dụng. Ví dụ, một vòng tròn màu đỏ hiện lên xung quanh khi camera không hoạt động, và chuyển sang màu xanh khi được kích hoạt. Hiệu ứng đóng mở màn trập mô phỏng máy DSLR sẽ hiện lên khi người dùng nhấn nút chụp ảnh. Khi sử dụng cảm biến nhịp tim, biểu tượng trái tim sẽ xuất hiện.

Phần mô tả của sáng chế cũng cho biết rằng màn hình thứ cấp cỡ nhỏ này sẽ không ảnh hưởng tới ánh sáng đi vào camera trước cũng như các hoạt động bình thường khác của thiết bị. Nó cũng có thể được dùng để cung cấp thông tin ở mức độ đơn giản, độ phân giải thấp.

photo-1-15481768364391885956415

 

Nếu được áp dụng trong tương lai, chắc chắn những chiếc smartphone với camera trước đục lỗ sẽ bớt đi sự nhàm chán, đơn điệu. 

Dự kiến, Galaxy S10 sắp ra mắt của Samsung cũng sẽ có thiết kế đục lỗ trên màn hình để đặt camera trước. Tuy nhiên, Samsung đã đệ trình một bằng sáng chế liên quan tới công nghệ màn hình phụ cỡ nhỏ trong suốt thứ cấp, đặt chồng lên phần đục lỗ dành cho camera trước.

Khả An (t/h) 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Liên kết hữu ích