SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Samsung được cấp bằng sáng chế cho hàng loạt mẫu thiết kế tai thỏ độc quyền

07:27, 20/12/2018
(SHTT) - Mới đây, văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc đã tiết lộ các mẫu thiết kế tai thỏ độc quyền của Samsung được cấp bằng sáng chế. Trong các mẫu thiết kế mới nhất, Samsung đã cố gắng hạn chế tối đa sự bất tiện cho người dùng.

Không thể bỏ qua xu hướng tai thỏ đang thịnh hành trong các thiết kế smartphone hiện nay, Samsung đã cho ra đời 6 mẫu thiết kế tai thỏ độc quyền đảm bảo đáp ứng thị giác và không gây phiền hà cho người dùng.

ss1-15451753628941130424388

 

6 thiết kế tai thỏ trong hình ảnh minh họa của bằng sáng chế với các kích thước phần hở khác nhau giống như quá trình tai thỏ của Essential Phone tiến hóa thành camera đục lỗ. Mỗi thiết kế tai thỏ cho thấy một camera phía trước nhô ra ngày càng nhiều vào màn hình và tránh xa khung viền.

ss2-1545175362897309830982

Các hình ảnh mô tả thiết kế trong phần mô tả sáng chế tai thỏ của Samsung.

Một thiết kế tai thỏ tương tự gần đây của Samsung đã được USPTO cấp bằng sáng chế. Camera được mô tả trong các bằng sáng chế này dường như nằm giữa màn hình, không giống như vị trí camera đục lỗ nằm ở góc màn hình mà chúng ta đã nhiều lần nhìn thấy trước đây. Thiết kế này có thể được dành riêng cho những chiếc smartphone rẻ tiền hơn của Samsung.

Tai thỏ nhỏ và camera đục lỗ là 2 thiết kế mà chúng ta có thể mong đợi sẽ được lặp đi lặp lại trên smartphone từ các nhà sản xuất khác nhau vào năm 2019 (trước khi camera có thể ẩn hoàn toàn vào màn hình – dự đoán khoảng năm 2020).

Thiết kế tai thỏ của Samsung lần đầu tiên được lộ diện vào tháng 1/2018. Theo trang tin International Business Times, Samsung đã nộp hồ sơ xin cấp bản quyền sáng chế với một mẫu smartphone mới với thiết kế có một rãnh nhỏ trên màn hình giống như "phong cách" trên mẫu iPhone X của Apple.

Hồ sơ xin cấp chứng nhận bản quyền sáng chế của Samsung cho mẫu smartphone mới được công bố từ ngày 30-3 tại SIPO - tổ chức cấp chứng nhận bản quyền sáng chế của Trung Quốc, tuy nhiên thông tin này chỉ mới được trang blog chuyên về thiết bị công nghệ của Hà Lan có tên Mobielkopen tiết lộ.

mau-smartphone-moi-cua-samsung-technobuffalo-1524022544980684068242

 

Theo trang BGR, hồ sơ xin cấp bằng sáng chế tai thỏ này của Samsung đã được nộp lên SIPO từ năm 2016, có thể cùng thời điểm công ty Samsung Display bắt đầu hợp tác với Apple về các loại màn hình OLED có rãnh nhỏ mà sau đó đã xuất hiện trên các mẫu iPhone X ra mắt mới đây.

Nam An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.