SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Samsung dừng sản xuất Galaxy Note 7

12:19, 14/10/2016
Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, Samsung đã quyết định đình chỉ sản xuất điện thoại thông minh Galaxy Note 7 sau một loạt các vụ cháy nổ liên quan đến thiết bị Note 7 thay thế mới. Đây là một trở ngại tồi tệ nhất đối với Samsung, khi gã khổng lồ công nghệ đang cố gắng để quản lý cuộc khủng hoảng chưa từng xảy ra trong việc thu hồi thiết bị điện thoại.

Samsung quyết định tạm dừng sản xuất điện thoại thông mình Galaxy Note 7 trong bối cảnh hãng đang hợp tác với các cơ quan chức năng ở Trung Quốc, Hoa Kỳ và các nước ghi nhận sự cố cháy nổ liên quan đến Note 7. Hai nhà mạng lớn tại Mỹ là AT&T và T-Mobile đã tạm dừng bán thiết bị Note 7 mới cũng như các hoạt động đổi mới.

Samsung chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên Yonhap. Công ty này đang liên tiếp đối mặt với những khủng hoảng về sản phẩm lẫn truyền thông, dù trước đó Galaxy Note 7 có số lượng đặt hàng khổng lồ trên toàn cầu.

Việc thu hồi và thay thế mới thiết bị Note 7 đã ảnh hưởng đến uy tín và tình hình tài chính của công ty.

Ngày 9-10, AT&T, nhà mạng di động lớn thứ hai ở Mỹ cho biết, họ sẽ dừng đổi mới điện thoại Note 7 do những tin tức ngày càng dày đặc về các vụ cháy nổ từ điện thoại thay thế mà Samsung cam kết sử dụng pin an toàn.

T-Mobile, nhà mạng lớn thứ ba ở Mỹ cho biết, họ sẽ tạm dừng bán Note 7 mới cũng như các hoạt động đổi mới, trong khi hãng Samsung đang điều tra về các vấn đề với thiết bị hàng đầu của mình.

Ngày 2-9, Samsung đã thông báo thu hồi ít nhất 2,5 triệu chiếc điện thoại thông minh Galaxy Note 7 tại 10 thị trường, trong đó có Mỹ, do lỗi pin có thể gây cháy nổ.

Ngày 5-10, một vụ cháy điện thoại Galaxy Note 7 phiên bản đổi mới trên một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines đã khiến toàn bộ phi hành đoàn và hành khách phải sơ tán.

Thông tin cho biết thêm, biện pháp này bao gồm cả việc dừng sản xuất tại một nhà máy Samsung ở Việt Nam nơi chịu trách nhiệm sản xuất lô hàng điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.