SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung đồng ý trả cho Apple 548 triệu USD tiền sở hữu trí tuệ

09:21, 08/12/2015
Samsung đã đồng ý trả 548 triệu USD cho Apple để giải quyết vụ tranh chấp về sở hữu trí tuệ nhưng việc thanh toán này vẫn chưa kết thúc các vụ tranh chấp về pháp lý có từ rất lâu giữa hai công ty.

Trong một tuyên bố chung nộp lên tòa án ở bang California (Mỹ) vào thứ Sáu tuần trước cho thấy Samsung đồng ý thanh toán cho Apple theo một phán quyết được đưa ra vào tháng 9 năm nay.

Nhưng trong tuyên bố của mình rằng, Samsung cho biết họ có thể lấy lại một phần hoặc toàn bộ số tiền này nếu “tòa án thay đổi quyết định, sửa đổi, không xem xét hoặc đưa vào trong kháng cáo”. Samsung cũng nhắc lại khả năng sẽ kháng cáo lên tòa án tối cao để yêu cầu hoàn trả lại tiền nếu phán quyết này bị thay đổi do một trong hai bên nộp hồ sơ lên tòa án tối cao.

Hãng Samsung cho biết họ thất vọng khi tòa án đồng ý với Apple về những khiếu nại hết sức phóng đại về những thiệt hại cho dù những phát minh này là có giá trị và họ tin rằng những sản phẩm của Samsung không hề vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Apple.

Trong hồ sơ gửi lên tòa án, Apple cho rằng Samsung không có quyền lấy lại số tiền đã trả trong bồi thường thiệt hại do vi phạm sở hữu trí tuệ. Apple nhắc lại rằng phán quyết của tòa án đã khẳng định những gì các tòa án khác trên toàn cầu đã kết luận: Samsung đã đánh cắp ý tưởng của Apple và sao chép các sản phẩm của Apple.

Vụ tranh chấp này là một trong hai vụ kiện đình đám nhất giữa Apple và Samsung, là hai đối thủ lớn nhất trong thị trường điện thoại thông minh. Vụ tranh chấp này bắt đầu từ năm 2011 khi Apple kiện Samsung đã gây thiệt hại cho Apple 2,5 tỷ USD do vi phạm sở hữu một số công nghệ và một số phát minh trong thiết bị.

Apple giành thắng lợi năm 2012 nhưng mức bồi thường chỉ là 1 tỷ USD. Sau nhiều năm khiếu nại, một số phần của vụ án đã được loại bỏ bởi tòa án. Cuối cùng, Samsung đồng ý trả 548 triệu USD để dàn xếp vụ tranh chấp.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.