SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Samsung đang phát triển công nghệ sạc không dây OTA, đăng kí bằng sáng chế từ năm 2016

16:05, 28/03/2018
(SHTT) - Phương pháp sạc pin tiên tiến nhất hiện nay qua đế sạc không dây. Nhưng công nghệ vô tuyến OTA (Over-the-air) có khả năng sẽ thay thế hoàn toàn phương pháp cũ.

Trong khi công nghệ sạc không dây theo chuẩn Qi còn chưa được sử dụng rộng rãi trên thị trường, ông lớn Samsung có thể đã sẵn đang trong quá trình phát triển một công nghệ sạc không dây vô tuyến, phức tập và tân tiến hơn nhiều lần. Theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ WIPO, Samsung đã đăng ký sở hữu sáng tạo cho công nghệ mới này từ năm 2016.

Sự khác biệt lớn nhất mà công nghệ sạc OTA của Samsung đem lại là thiết bị điện tử không cần phải tiếp xúc vật lý với bộ sạc. Sạc pin thông thường yêu cầu phải kết nối thiết bị qua dây cáp, còn sạc pin qua đế sạc không dây đòi hỏi thiết bị phải tiếp xúc lên đế sạc. Với công nghệ OTA, thiết bị thậm chí không cần phải tiếp xúc với bộ sạc.

2a345e4d2cf46e8bd2ea50816

 

Khi cần, bạn có thể để điện thoại hay thiết bị điển tử trong balo, túi áo, hay cầm trên tay, miễn sao nội trong vùng quy định của bộ sạc, thiết bị vẫn sẽ tự động sạc pin.

Tuy nhiên, thật khó để biết được khi nào công nghệ sạc không dây OTA sẽ đi vào thị trường thương mại. Các chuyên gia cho rằng sẽ mất vài năm trước khi công nghệ này hoàn thiện, thử nghiệm và ra mắt công chúng. Ngoài Samsung, vẫn có những công ty khác đang nghiên cứu phát triển công nghệ sạc không dây OTA, và một trong số những công ty đó chính là Nhà chuột Disney.

Nhưng hiện tại, Samsung chắc chắn đang dẫn đầu về công nghệ này và sẽ khai thác triệt để công nghệ, kèm theo tung ra những smartphone và tablet có khả năng sạc không dây

 

Ngọc Sơn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.