SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Samsung đăng ký sáng chế hệ thống loa bay lơ lửng trong không gian

06:33, 11/03/2019
(SHTT) - Harman - Công ty được Samsung mua lại cách đây 2 năm - đã đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống loa bay lơ lửng trong không gian nhằm tạo nên môi trường âm thanh 3D cho người nghe.

Theo The Verge, phần thông tin mô tả về cách thức hoạt động của thiết bị, những chiếc loa sẽ bay xung quanh người dùng nhằm tạo nên âm trường 3D nhờ vào các cánh quạt (giống những chiếc drone) hoặc thậm chí là những động cơ sử dụng nhiên liệu.

sang che loa bay 3d 1

Hình ảnh mô tả hệ thống âm thanh trong sáng chế của Harman. 

Theo đánh giá từ một vài cá nhân am hiểu, so với phương thức giả lập âm trường 3D hiện nay bằng 1 chiếc tai nghe đơn giản, sáng chế mới của Harman sẽ mang đến nhiều mặt tiêu cực hơn là tích cực. Một trong số đó chính là tiếng ồn từ những "động cơ bay" xung quanh người dùng và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Đó là còn chưa kể đến các vấn đề an toàn cá nhân.

sang che loa bay 3D

 

Tuy nhiên, để phản bác lại các ý kiến trên, Harman  cũng cho biết có thể hệ thống này không được phát triển dành cho nhu cầu sử dụng trong nhà mà hướng đến các sự kiện ngoài trời, ví dụ như sẽ được dùng trong các khu du lịch để thu hút khách tham quan chẳng hạn. Trong điều kiện sử dụng đó, nhiều người sẽ có thể trải nghiệm âm thanh 3D cùng nhau, giúp các buổi vui chơi diễn ra 1 cách hứng khởi hơn.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.