SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Samsung đăng ký bằng sáng chế điện thoại gập hộp siêu độc đáo

16:12, 13/05/2019
(SHTT) - Mới đây, Samsung đã chính thức nộp lên Văn phòng nhãn hiệu và thiết kế Hoa Kỳ USPTO bằng sáng chế cho thiết bị smartphone có khả năng gập lại thành hộp hình trụ vô cùng ấn tượng.

Trước xu thế các thiết bị màn hình gập đang nhận được làn sóng chào đón mạnh mẽ, Samsung tiếp tục đưa ra những ý tưởng sáng chế mới lạ với mục tiêu trở thành người tiên phong trong cuộc chạy đua công nghệ lần này.

Mới đây, bộ phận nghiên cứu và phát triển của Samsung đã chính thức nộp bằng sáng chế cho nghiên cứu kết cấu của thiết bị smartphone có thể gập lại thành hình hộp chữ nhật lên văn phòng nhãn hiệu và thiết kế Hoa Kỳ - USPTO . 

image-1557664787-digital_800x450

Thiết bị độc đáo này sẽ có kích cỡ tương đương một chiếc máy tính bảng. 

Theo bằng mô tả sáng chế của Samsung, thiết bị này sở hữu một màn hình lớn tương đương một chiếc máy tính bảng linh hoạt và máy có thể cuộn thành một chiếc hộp theo đúng nghĩa đen.

Sau khi được cuộn lại, các phần thông tin hiển thị trên màn hình trước đó sẽ được phân chia ra các màn hình nhỏ tương ứng với các cạnh mặt của "chiếc hộp" này. Chẳng hạn như phần thời gian và ngày sẽ được hiển thị ngoài màn hình chính, và các màn hình còn lại sẽ hiển thị tin nhắn hoặc các thông báo khác.  

image-1557664787-samsung_600x691

Theo hình vẽ mô tả, khi mở rộng hết mức, kích thước của thiết bị sẽ cỡ một chiếc máy tính bảng cỡ trung (từ 7 inch đến 9 inch).  

Gần đây, Samsung rất tích cực đưa ra các bản sáng chế độc đáo tương tự như smartphone không khung, smartphone có thể uốn cong thành vòng đeo tay hay các mẫu thiết kế tai thỏ hoàn toàn mới cho các sản phẩm điện thoại thông minh trong tương lai.

Ngoài ra, Samsung cũng đang ngày càng chú trọng tới các sáng chế phục vụ sản xuất nông nghiệp sạch. Gần đây nhất, Samsung đã công bố thử nghiệm mô hình vườn treo trồng rau có giá trị dinh dưỡng cao sử dụng công nghệ quang phổ với đèn LED của họ hiện đang rất thành công.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Liên kết hữu ích