SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Samsung cung cấp giải pháp hỗ trợ thị giác cho những người có thị lực kém

09:27, 15/03/2023
(SHTT) - Samsung đã thực hiện một bước tiến lớn trong việc tạo nên sự cân bằng trên thế giới bằng cách tạo ra một mẫu kính đeo đặc biệt cho người có thị lực kém, nhằm cung cấp giải pháp hỗ trợ thị giác cho họ.

Công nghệ ngày càng phát triển khiến cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Ngày nay, chúng ta sử dụng nhiều sản phẩm và ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, công nghệ vượt xa điều này và được sử dụng để giúp con người vượt qua những trở ngại trong cuộc sống. Dự án mới nhất của Samsung mang tên Relumino đã chứng minh điều này. 

samsung-relumino-project-glasses

 

‘Relumino’ là một từ tiếng Latinh có nghĩa là ‘mang lại ánh sáng’. Kính Relumino của Samsung Electronics được kết nối với ‘Ứng dụng Relumino’, một phần mềm xử lý hình ảnh trên điện thoại thông minh có thể tăng tỷ lệ nhận dạng các vật thể bằng cách sử dụng thị lực còn lại của những người có thị lực kém và ‘Glass’, một thiết bị đeo dạng kính. Chiếc kính sẽ giúp tăng cường khả năng nhận dạng đối tượng cho những người có thị lực kém bằng cách áp dụng các giác quan xúc giác, cho phép người dùng dễ dàng vận hành điện thoại thông minh của họ mà không cần phải nhìn vào màn hình và xem video qua màn hình.

Để sử dụng, người dùng cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh và kết nối với kính đeo bằng cáp USB. Những người có thị lực kém, chiếm khoảng 90% số người khiếm thị, là mục tiêu sử dụng những chiếc kính này,

Samsung đã triển khai trải chương trình nghiệm miễn phí với 30 chiếc kính Relumino cho người khiếm thị tại Cộng đồng Người mù ở tỉnh Gyeonggi để xác minh khả năng ứng dụng thực tế của chiếc kính này. Công ty cũng đã tiến hành các thử nghiệm lâm sàng cùng với Trung tâm Y tế để đảm bảo tính ổn định của Relumino cho người dùng.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuyên bố, Relumino có hiệu suất và khả năng sử dụng vượt trội so với các sản phẩm hiện có, dựa trên thử nghiệm trải nghiệm riêng biệt của những người dùng khiếm thị khác. Dự án Relumino được khởi động vào năm 2016, nằm trong chương trình thúc đẩy liên doanh nội bộ C-Lab của Samsung Electronics.

Cho Jeong-hoon, một nhà nghiên cứu tại Samsung Electronics, người đã khởi xướng dự án Relumino, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu nghiên cứu sau khi kết quả khảo sát cho thấy 92% người khiếm thị thích xem TV như một hoạt động giải trí".

Trước đó, Samsung Electronics đã phát triển ứng dụng Relumino bằng cách sử dụng thiết bị thực tế ảo (VR) vào năm 2017 và thiết bị dạng kính vào năm 2018 sau khi phản ánh nhu cầu của người dùng thực tế. Công ty hiện đang nghiên cứu những cải tiến hơn nữa cho công nghệ Relumino, chẳng hạn như chứng nhận sóng vô tuyến, thử nghiệm lâm sàng và xác minh phần mềm.

Việc Samsung Electronics phân phối kính đeo cho người khiếm thị là một cột mốc quan trọng hướng tới việc biến thế giới thành một nơi hòa nhập hơn. Dự án được cho là sẽ cung cấp một giải pháp hỗ trợ thị giác cho những người có thị lực kém và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.

Relumino là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng công nghệ để tạo ra tác động tích cực đến xã hội.

Xuân Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.