SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung công bố siêu phẩm 5G đầu tiên trên thế giới: Samsung Exynos 5100

07:20, 16/08/2018
(SHTT) - Sau thời gian thử nghiệm khá kín tiếng, mới đây, Samsung đã chính thức công bố siêu phẩm 5G đầu tiên trên thế giới - Exynos 5100, như vậy Samsung sẽ trở thành kẻ tiên phong cho cuộc cách mạng 5G trong làng công nghệ thế giới.

Samsung đã thử nghiệm modem 5G cho các thiết bị di động kể từ sau Triển lãm công nghệ CES 2018 diễn ra vào đầu năm nay. Quá trình thử nghiệm của hãng này khá kín kẽ nên không hề có bất cứ thông tin nào bị lộ ra ngoài cho tới tận ngày 15/8 vừa qua, Samsung đã công bố Exynos Modem 5100 là modem 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ đầy đủ các chuẩn 3GPP (3rd Generation Partnership Project).

Samsung-Exynos-5100-goes-official-as-worlds-first-5G-modem

 

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10nm và hỗ trợ các công nghệ truy cập vô tuyến cũ. Như Samsung đã chỉ ra, modem 5G hỗ trợ cả phổ 6GHz và mmWave tương thích với chuẩn 3GPP, cũng như các mạng kế thừa như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE.

Theo Samsung, modem 5G này có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống tối đa lên tới 2Gbps trong cài đặt 6GHz phụ  và 6Gbps trong cài đặt mmWave, gấp khoảng 1,7 lần tốc độ truyền dữ liệu của người tiền nhiệm tương ứng.

Thêm một tin vui đối với làng công nghệ thế giới đó là Samsung đã xác nhận modem Exynos 5100 sẽ được lên kệ của các cửa hàng phân phối sản phẩm vào cuối năm 2018. 

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích