SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Samsung có thể bị kiện vì loại bỏ bộ sạc đi kèm smartphone

14:16, 19/05/2022
(SHTT) - Sau những làn sóng chỉ trích đến từ khách hàng, Samsung có thể bị các nhóm khách hàng tại Brazil khởi kiện vì quyết định loại bỏ bộ sạc đi kèm trong hộp bán lẻ bắt đầu từ Galaxy S21.

 Samsung đang phải đối mặt với hàng loạt phản ứng dữ dội của khách hàng vì loại bỏ bộ sạc tường đi kèm trong các gói bán lẻ điện thoại hàng đầu. Các nhóm khách hàng của Samsung ở Brazil đang tiến hành hành động pháp lý chống lại hãng này. 

uu-dai-hang-ngay-giam-gia-21-cho-bo-sac-nhanh-25w

 

Tất nhiên, Samsung không phải là hãng công nghệ duy nhất phải gánh chịu những hậu quả từ quyết định này. Apple cũng đang gặp những rắc rối tương tự sau khi ngừng tặng kèm củ sạc trong hộp bán lẻ bắt đầu từ iPhone 12.

Từ năm 2021, Samsung tiếp bước Apple loại bỏ bộ sạc đi kèm smartphone cho mẫu điện thoại thông minh hàng đầu - Galaxy S21. Cả Samsung và Apple đều lấy lý do bảo vệ môi trường để biện chứng cho quyết định của họ. Cụ thể, theo thông báo từ Apple, loại bỏ bộ sạc đi kèm giúp giảm lượng khí thải carbon và hạn chế việc sử dụng kim loại đất hiếm. 

Tuy nhiên, quyết định của 2 gã khổng lồ công nghệ đang khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy rất không hài lòng, đặc biệt là khi giá mua điện thoại không có bộ sạc chẳng thấp hơn được bao nhiêu so với giá gốc.

Theo Bộ Tư pháp Brazil, hơn 900 bộ phận của Procon (nền tảng của quyền người tiêu dùng ở Brazil) có thể thực hiện các hành động pháp lý chống lại Samsung và Apple.

Theo trình tự, các bộ phận này phải trình bày với tòa án về trường hợp của họ và đưa ra các giải pháp trước khi đi đến quyết định cuối cùng về việc liệu các biện pháp trừng phạt có cần thiết hay không.

Cũng trong năm 2021, Apple đã bị phạt gần 2 triệu đô la ở Brazil vì bán iPhone không tặng kèm củ sạc trong hộp bán lẻ, với lý do bảo vệ môi trường. Procon-SP, cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil ở Sāo Paulo, đã đưa ra án phạt.

Samsung cũng từng bị phạt ở Fortaleza, Brazil. Theo thống kê, Samsung và Apple đã phải chịu khoản tiền phạt lên đến 5,13 triệu đô la. 

Mới đây, chi nhánh của Samsung đã quyết định cung cấp bộ sạc tường cho các điện thoại thông minh không phải hàng đầu của Galaxy, trong đó có cả Galaxy A53.

Galaxy A53 thường không đi kèm với bộ sạc ở các thị trường khác. Nhưng có lẽ để tránh phản ứng dữ dội hơn nữa từ khách hàng và các nhóm bảo vệ quyền lợi, Samsung đã quyết định ghép nối chiếc điện thoại tầm trung này với bộ sạc 15W cho khách hàng tại Brazil. 

Tuy nhiên, người mua những mẫu điện thoại hàng đầu của Samsung, như Galaxy S21, lại không may mắn như vậy.

Thùy Mai

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 22 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.