SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Samsung chuẩn bị thử nghiệm TV điều khiển bằng não bộ

07:18, 19/11/2018
(SHTT) - Theo Samsung, mục đích của thử nghiệm mới là nhằm hỗ trợ những người khuyết tật được trải nghiệm các thiết bị nghe nhìn tốt hơn.

Trong dự án mang tên Pontis, Samsung đã hợp tác cùng các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ để đật tới mục tiêu xây dựng thành công một giao diện tương tác trực tiếp gữa não người và phần mềm nhằm hỗ trợ những người gặp vẫn đề về các chức năng di chuyển có thể điều khiển các tính năng TV như đổi kênh hoặc điều khiển âm lượng bằng bộ não của chính họ.

0_song-nao-gamma-kyluc-vn

 

Trên thực tế, các món đồ công nghệ điều khiển bằng não bộ không phải là ý tưởng mới, thậm chí một số giao diện đơn giản cũng đã thành hình và được đưa vào sử dụng, nhưng hiển nhiên, hệ thống Pontis phức tạp hơn nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, hệ thống này kết hợp các cảm biến giám sát não với phần cứng theo dõi chuyển động mắt để xác định tính năng mà người dùng dự định thực hiện. Trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu hi vọng sẽ tạo được một hệ thống đủ thông minh để chấp nhận các câu lệnh thông qua sóng não, có nghĩa là bạn chỉ cần nghĩ về việc thay đổi âm lượng để hệ thống nhận biết và xuất lệnh tới thiết bị TV là được.

Hiện Samsung vẫn chưa đưa ra nhiều thông tin chi tiết về dự án này nhưng hãng công nghị cũng mách nhỏ về việc sẽ cho ra một bản mẫu thử nghiệm vào đầu năm 2019. 

Nếu dự án Pontis thành công, Samsung hy vọng sẽ giúp cho cuộc sống của những người tần tật trở nên dễ dàng và màu sắc hơn. 

Lâm An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.